Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 66

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 66
unglingahljómsveita gat stælt erlenda tón- list, og Gunnar Þórðarson, Jóhann G. Jó- hannsson, Magnús Eiríksson, RúnarGunn- arsson og fleiri sömdu ágæt lög í bítlastíl. Túlkunin var að vísu sjaldnast frumleg, kannski helst hjá Rúnari Gunnarssyni, en engum duldist að bítlastrákar sóttu í sig veðrið með hverju ári. Þeir voru þó undarlega tómlátir um texta sína. Útgefendur fengu menn af djass- eða rokkkynslóð til að semja flesta textana, sem voru innihaldsrýrir og algerlega úr takt við það sem var að gerast meðal æskunnar. Þorsteinn Eggertsson, sem þó var af rokkkynslóð, komst næst því að semja ís- lenska bítlatexta. Reyndar var sú skoðun algeng að bítlatónlist ætti með réttu að syngja á ensku, en plötuútgefendur vildu íslenska texta og í Ríkisútvarpinu fékkst íslensk tónlist með enskum textum ekki spiluð; því létu menn sig hafa það að syngja texta á íslensku — og var um leið sama um innihald þeirra. Dátar sendu þó frá sér „Cadillac“ á ensku, Óðmenn „Tonight is the End“ og Hljómar nokkur lög undir heit- inu Thor’s hammer, og margir litu á þessi lög sem hin einu sönnu íslensku bítlalög. Hippaskeiöiö — æskan veröur fullvalda Hin aukna blöndun verkalýðsmenningar og millistéttarmenningar í unglingamenning- unni og sá róttæknisvipur sem oft varð á þessari blöndu tóku á sig nýtt form í hippa- menningunni, sem tók nánast völdin meðal æskunnar og í dægurtónlistinni frá 1967 og fram á 8. áratuginn. Árið 1967 voru íslensk æska og bítlatónlist þó engan veginn reiðu- búin að ganga henni á hönd. Næstu árin leitaði íslensk rokktónlist í tvær ólíkar áttir, annars vegar breyttist bítlatónlistin í dæg- urtónlist svipað og rokkið hafði áður gert og hins vegar efldist tilraunastarfsemi, einkum með auknum blúsáhrifum. Hippa- menningin hélt svo fyrir alvöru innreið sína bæði í tónlistina og æskuheiminn almennt frá árinu 1969. Þessi menningaráhrif komu í byrjun nær eingöngu erlendis frá, og ís- lensk æska tók að skrýða sig blómum, hippamussum og friðarhjali undir áhrifum frá erlendum jafnöldrum sínurn. Með hippamenningunni tók íslensk æska enn eitt skrefið til aukins sjálfstæðis. Sam- skiptanet hennar urðu þéttriðnari og að- skildari frá heimi fullorðna fólksins. Tón- listin varð metnaðarfyllri og viðhorfín and- stæðari ráðandi viðhorfum í landinu. Þegar leið á hippaskeiðið tóku hins vegar að myndast ný tengsl við íslenska þjóðmenn- ingu. Ný lífsgildi aðgreindu vaxandi hluta æskunnar frá neyslukapphlaupi almenn- ings og í andstöðunni gegn stríði og einkum þá Víetnamstríðinu tóku þessi gildi á sig pólitískt form. Meðal æskufólks fór að bera á því að friðarvilji væri tengdur andstöðu gegn bandaríska hemum og hin nýju lífs- gildi andófí gegn félagslegu misrétti í eigin landi. Þessarar viðhorfsbreytingar sá meðal annars stað í þeim textum sem fylgdu nýrri og metnaðarfyllri tónlist. Óðmenn sungu um spilltan heim, Björgvin Halldórsson um arðrán og kúgun, og allir sungu um frið og frelsi. Þessar pólitísku yfirlýsingar voru þó fremur yfirborðslegar og oftast lélegur skáldskapur, og íslensku hippahljómsveit- imar flúðu fljótlega yfir í enska texta. En æskufólkið sem hlustaði á spunatónlist og gítarsóló í Tjamarbúð fór líka í mótmæla- göngur gegn Víetnamstríði og hersetunni, 64 TMM 1991:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.