Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 66

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 66
unglingahljómsveita gat stælt erlenda tón- list, og Gunnar Þórðarson, Jóhann G. Jó- hannsson, Magnús Eiríksson, RúnarGunn- arsson og fleiri sömdu ágæt lög í bítlastíl. Túlkunin var að vísu sjaldnast frumleg, kannski helst hjá Rúnari Gunnarssyni, en engum duldist að bítlastrákar sóttu í sig veðrið með hverju ári. Þeir voru þó undarlega tómlátir um texta sína. Útgefendur fengu menn af djass- eða rokkkynslóð til að semja flesta textana, sem voru innihaldsrýrir og algerlega úr takt við það sem var að gerast meðal æskunnar. Þorsteinn Eggertsson, sem þó var af rokkkynslóð, komst næst því að semja ís- lenska bítlatexta. Reyndar var sú skoðun algeng að bítlatónlist ætti með réttu að syngja á ensku, en plötuútgefendur vildu íslenska texta og í Ríkisútvarpinu fékkst íslensk tónlist með enskum textum ekki spiluð; því létu menn sig hafa það að syngja texta á íslensku — og var um leið sama um innihald þeirra. Dátar sendu þó frá sér „Cadillac“ á ensku, Óðmenn „Tonight is the End“ og Hljómar nokkur lög undir heit- inu Thor’s hammer, og margir litu á þessi lög sem hin einu sönnu íslensku bítlalög. Hippaskeiöiö — æskan veröur fullvalda Hin aukna blöndun verkalýðsmenningar og millistéttarmenningar í unglingamenning- unni og sá róttæknisvipur sem oft varð á þessari blöndu tóku á sig nýtt form í hippa- menningunni, sem tók nánast völdin meðal æskunnar og í dægurtónlistinni frá 1967 og fram á 8. áratuginn. Árið 1967 voru íslensk æska og bítlatónlist þó engan veginn reiðu- búin að ganga henni á hönd. Næstu árin leitaði íslensk rokktónlist í tvær ólíkar áttir, annars vegar breyttist bítlatónlistin í dæg- urtónlist svipað og rokkið hafði áður gert og hins vegar efldist tilraunastarfsemi, einkum með auknum blúsáhrifum. Hippa- menningin hélt svo fyrir alvöru innreið sína bæði í tónlistina og æskuheiminn almennt frá árinu 1969. Þessi menningaráhrif komu í byrjun nær eingöngu erlendis frá, og ís- lensk æska tók að skrýða sig blómum, hippamussum og friðarhjali undir áhrifum frá erlendum jafnöldrum sínurn. Með hippamenningunni tók íslensk æska enn eitt skrefið til aukins sjálfstæðis. Sam- skiptanet hennar urðu þéttriðnari og að- skildari frá heimi fullorðna fólksins. Tón- listin varð metnaðarfyllri og viðhorfín and- stæðari ráðandi viðhorfum í landinu. Þegar leið á hippaskeiðið tóku hins vegar að myndast ný tengsl við íslenska þjóðmenn- ingu. Ný lífsgildi aðgreindu vaxandi hluta æskunnar frá neyslukapphlaupi almenn- ings og í andstöðunni gegn stríði og einkum þá Víetnamstríðinu tóku þessi gildi á sig pólitískt form. Meðal æskufólks fór að bera á því að friðarvilji væri tengdur andstöðu gegn bandaríska hemum og hin nýju lífs- gildi andófí gegn félagslegu misrétti í eigin landi. Þessarar viðhorfsbreytingar sá meðal annars stað í þeim textum sem fylgdu nýrri og metnaðarfyllri tónlist. Óðmenn sungu um spilltan heim, Björgvin Halldórsson um arðrán og kúgun, og allir sungu um frið og frelsi. Þessar pólitísku yfirlýsingar voru þó fremur yfirborðslegar og oftast lélegur skáldskapur, og íslensku hippahljómsveit- imar flúðu fljótlega yfir í enska texta. En æskufólkið sem hlustaði á spunatónlist og gítarsóló í Tjamarbúð fór líka í mótmæla- göngur gegn Víetnamstríði og hersetunni, 64 TMM 1991:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.