Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 70

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 70
armannanna. Bubbi bjó svipaða skynjun og Megasar í miklu hversdagslegri búning, kippti henni ofan af stalli skáldsins og sann- færði unglingana um að allir gætu búið til texta, rétt eins og frumpönkaramir höfðu sannfært þá um að allir gætu spilað. ís- lenska nýbylgjan varð jafn sterk og raun bar vitni vegna þess að skipulag hennar var í senn anarkískt og lýðræðislegt. Allir gátu tekið til máls. Jafnframt því sem pönkið var opið öllum, t.d. án tillits til þess hvort þeir kynnu að spila, fylgdi því hvatning eða jafnvel krafa um sköpunargleði. Menn komu sér ekki bara niður á einhvem stíl og héldu sig við hann, heldur voru tónlistarmenn í pönki stöðugt að fikra sig áfram og reyna nýja hluti. Þannig var andinn í félagslegu um- hverfi þeirra öllu. Augljóslega höfðu pönk- aramir lært af sögunni. Þeir forðuðust að festa sig í einföldum skilgreiningum og básum, heldur voru þeir stöðugt á hreyf- ingu. Þetta átti við bæði um tónlist, klæða- burð og önnur þau merki sem þeir sendu til umhverfis síns. íslenska pönkbylgjan hreif aldrei nema lítinn hluta æskunnar fyllilega með sér, sennilega örfá þúsund æskufólks, og utan Reykjavíkursvæðisins var hvergi að finna nema fáeina pönkara á hverjum stað. Samt urðu tugir hljómsveita til í þessum menn- ingarheimi, og flestar þeirra mörkuðu spor með tónleikum og plötum. Áhrif pönksins á íslenska æskumenningu urðu í raun gífur- leg. Eldri kynslóðir poppara lentu í varnar- stöðu, og gátu ekki lengur hvílt makinda- lega á lárviðarlaufum sem fyrri afrek höfðu fært þeim. Margir vilja líta á pönkbylgjuna eins og stormsveip sem feykti burt hrófa- tildri ríkjandi dægurlagamenningar og skiidi eftir auða jörð. Þegar betur er að gáð, er réttara að líkja henni við fjölæra plöntu, sem ryður burt veikburða gróðri og ber — og fellir — síðan eigin blóm. Þegar næsta vetri slotar, vaxa blóm hennar að nýju, og pönkið átti hvað ríkastan þátt í að gera íslenska poppakurinn jafn lífvænlegan og hann hefur verið síðustu misserin. Sé litið á tónlistina eina, ól pönkbylgjan annars vegar upp nýja og metnaðarfulla kynslóð tónlist- armanna, en hins vegar ögraði hún bæði eldri og yngri kynslóð til að vinna sín störf af meiri metnaði en t.d. hafði ríkt síðustu misserin fyrir pönkbylgjuna. Helsti ávinningur pönkbylgjunnar er þó kannski í því fólginn að hún skapaði miklu sterkara félagslegt umhverfí í kringum dægurtónlist en áður hafði þekkst. Hún skákaði t.d. algerlega hippunum sem þó höfðu á tímabili myndað öfluga æsku- menningu. Þráðurinn frá „rokki í Reykja- vík“ hefur aldrei fallið algerlega niður, og úr því félagslega umhverfi spruttu síðar meðal annarra Sykurmolamir. Hér að framan hefur því verið lýst, hvem- ig rokkið nálgaðist smám saman íslenska þjóðmenningu. Eldri dægurtónlistarmenn og plötuútgefendur reyndu að tengja þetta tvennt saman á sjötta og sjöunda áratugnum með því að láta gera íslenska texta við rokkið. Æskunni var hins vegar meira í mun að verða fullgildur aðili að alþjóðlegu sam- félagi æskunnar, og hún lét smám saman meira að sér kveða á menningarsviðinu og varð um leið sjálfstæðari. Tónlistarmenn- imir náðu smám saman valdi á rokkform- inu, krakkamir á dansgólfinu náðu smám saman valdi á dansi, klæðaburði, hár- greiðslu, slangri og fleiru, og samskiptanet æskufólksins urðu smám saman sjálfstæð- ari og öflugri. Hægt er að orða þetta svo að á hippatímanum hafi íslensk æska loks 68 TMM 1991:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.