Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 70

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 70
armannanna. Bubbi bjó svipaða skynjun og Megasar í miklu hversdagslegri búning, kippti henni ofan af stalli skáldsins og sann- færði unglingana um að allir gætu búið til texta, rétt eins og frumpönkaramir höfðu sannfært þá um að allir gætu spilað. ís- lenska nýbylgjan varð jafn sterk og raun bar vitni vegna þess að skipulag hennar var í senn anarkískt og lýðræðislegt. Allir gátu tekið til máls. Jafnframt því sem pönkið var opið öllum, t.d. án tillits til þess hvort þeir kynnu að spila, fylgdi því hvatning eða jafnvel krafa um sköpunargleði. Menn komu sér ekki bara niður á einhvem stíl og héldu sig við hann, heldur voru tónlistarmenn í pönki stöðugt að fikra sig áfram og reyna nýja hluti. Þannig var andinn í félagslegu um- hverfi þeirra öllu. Augljóslega höfðu pönk- aramir lært af sögunni. Þeir forðuðust að festa sig í einföldum skilgreiningum og básum, heldur voru þeir stöðugt á hreyf- ingu. Þetta átti við bæði um tónlist, klæða- burð og önnur þau merki sem þeir sendu til umhverfis síns. íslenska pönkbylgjan hreif aldrei nema lítinn hluta æskunnar fyllilega með sér, sennilega örfá þúsund æskufólks, og utan Reykjavíkursvæðisins var hvergi að finna nema fáeina pönkara á hverjum stað. Samt urðu tugir hljómsveita til í þessum menn- ingarheimi, og flestar þeirra mörkuðu spor með tónleikum og plötum. Áhrif pönksins á íslenska æskumenningu urðu í raun gífur- leg. Eldri kynslóðir poppara lentu í varnar- stöðu, og gátu ekki lengur hvílt makinda- lega á lárviðarlaufum sem fyrri afrek höfðu fært þeim. Margir vilja líta á pönkbylgjuna eins og stormsveip sem feykti burt hrófa- tildri ríkjandi dægurlagamenningar og skiidi eftir auða jörð. Þegar betur er að gáð, er réttara að líkja henni við fjölæra plöntu, sem ryður burt veikburða gróðri og ber — og fellir — síðan eigin blóm. Þegar næsta vetri slotar, vaxa blóm hennar að nýju, og pönkið átti hvað ríkastan þátt í að gera íslenska poppakurinn jafn lífvænlegan og hann hefur verið síðustu misserin. Sé litið á tónlistina eina, ól pönkbylgjan annars vegar upp nýja og metnaðarfulla kynslóð tónlist- armanna, en hins vegar ögraði hún bæði eldri og yngri kynslóð til að vinna sín störf af meiri metnaði en t.d. hafði ríkt síðustu misserin fyrir pönkbylgjuna. Helsti ávinningur pönkbylgjunnar er þó kannski í því fólginn að hún skapaði miklu sterkara félagslegt umhverfí í kringum dægurtónlist en áður hafði þekkst. Hún skákaði t.d. algerlega hippunum sem þó höfðu á tímabili myndað öfluga æsku- menningu. Þráðurinn frá „rokki í Reykja- vík“ hefur aldrei fallið algerlega niður, og úr því félagslega umhverfi spruttu síðar meðal annarra Sykurmolamir. Hér að framan hefur því verið lýst, hvem- ig rokkið nálgaðist smám saman íslenska þjóðmenningu. Eldri dægurtónlistarmenn og plötuútgefendur reyndu að tengja þetta tvennt saman á sjötta og sjöunda áratugnum með því að láta gera íslenska texta við rokkið. Æskunni var hins vegar meira í mun að verða fullgildur aðili að alþjóðlegu sam- félagi æskunnar, og hún lét smám saman meira að sér kveða á menningarsviðinu og varð um leið sjálfstæðari. Tónlistarmenn- imir náðu smám saman valdi á rokkform- inu, krakkamir á dansgólfinu náðu smám saman valdi á dansi, klæðaburði, hár- greiðslu, slangri og fleiru, og samskiptanet æskufólksins urðu smám saman sjálfstæð- ari og öflugri. Hægt er að orða þetta svo að á hippatímanum hafi íslensk æska loks 68 TMM 1991:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.