Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.2012, Qupperneq 34

Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.2012, Qupperneq 34
HEIÐURSVERÐLAUN34 m E N N I N g A R V E R Ð L A U N d V 2 0 1 1 7 . m a r s 2 0 1 1 Ég byrjaði seint að dansa, var orðin 10 ára gömul,“ segir Ingibjörg frá. Ingibjörg var nemandi í Listdansskóla Þjóðleikhússins 1953–1960. „Ég hóf nám hjá Sigríði Ár- manns og fór svo í Listdansskóla Þjóð- leikhússins. Ég var 11 ára þegar ég byrjaði að taka þátt í sýningum skólans og þessi samvinna leikhússins og dansskólans gerði námið svo spennandi.“ Hún segist ekki endilega hafa ætlað sér svo langan feril í listdansi. Margt annað hafi komið til greina. Hún fann alltaf hjá sér áhuga á sagnfræði og bókmenntum en lét þann draum ekki rætast fyrr en hún var komin á sextugsaldur. „Ballettinn valdi mig,“ segir Ingibjörg. „Dansinn varð alltaf ofan á. Ég gekk í Kvennaskólann í Reykjavík en tókst ekki almennilega að koma saman dansæfing- um og námi. Þannig varð það að ég klár- aði ekki námið, ballettinn varð því ofan á. Ég hef einu sinni ætlað að hætta að dansa, þegar ég var fimmtug þá ákvað ég til dæm- is að flytja út í sveit og vera með svolítinn búskap, vera með hænur og svona, en það gerðist ekki,“ segir hún og skellir upp úr. „Ég fór utan til náms í Scottish Bal- let School í Edinborg. Fór vegna þess að það var einhver óvissa um listdansskóla hér á Íslandi og ætlaði að vera í þrjá mán- uði. Þegar á leið skrifaði ég þó foreldrum mínum bréf og spurði hvort það væri ekki í lagi að ég væri þrjú ár í stað þriggja mán- aða,“ segir hún og hlær. Svo fór að Ingibjörg lauk Advanced-prófi frá Royal Academy of Dancing (Nú Royal Academy of Dance), prófi í nútímalistdansi frá Imperial Society of Teachers of Dancing, auk þjálfunar í listdanskennslu nemenda frá þriggja ára aldri. Hún kom heim með mikla og dýr- mæta þekkingu sem hún ákvað að nýta til kennslu. „Ég kom heim og byrjaði að kenna hjá Sigríði Ármanns, flutti mig svo yfir til List- dansskóla Íslands Ég varð svo skólastjóri árið 1977 en það var bara formsatriði, ég hafði rekið skólann árum saman og það breyttist ekkert við það að stöðu minni var breytt.“ Dansar enn þann daginn í dag Ingibjörg var dansari við Þjóðleikhúsið 1956–1960 og aftur 1964–1985. Eftir stofn- un Íslenska dansflokksins dansaði Ingi- björg einnig með flokknum í mörgum sýningum og tók þátt í sýningarferðalög- um hérlendis og erlendis auk þess sem landsmenn fengu að njóta listar hennar í sjónvarpi. Síðasta verk Ingibjargar sem dansari var árið 2005 í verki Láru Stefáns- dóttur Von, sem sýnt var í Íslensku óper- unni, þá var hún orðin 63 ára. „Það var bara ægilega gaman að kom- ast upp á svið aftur,“ segir Ingibjörg. „Ég var ekki beint í mikilli þjálfun á þessum tíma því ég hafði verið í hléi frá kennslu. Þetta vakti vissulega athygli.“ Hún segist heppin að geta dansað enn þann dag í dag. Það reynist henni hin allra besta líkamsrækt. „Að fá að dansa er miklu meira gaman en að fara inn á einhverjar líkamsræktarstöðvar, með fullri virðingu fyrir þeim. Því þær eru auðvitað nauðsyn- legar. Ég er því í alveg hreint ágætis formi miðað við aldur. Þar að auki hef ég verið að kenna ba- rokkdansa sem reynir á, í þeim dönsum er mikið hoppað.“ Pilates bjargaði mér En segir líkaminn aldrei nei? Ingibjörg hlær. Þetta er líklega spurn- ing sem ballettdansari til margra ára skellir ósjálfrátt upp úr yfir enda reynir dansinn á líkamann og veldur oft álags- meiðslum. „Líkaminn er alltaf að segja nei,“ segir Ingibjörg sem segist þó hafa verið heppin. „Allur þessi útsnúningur fer illa með mjaðmirnar, ég fékk slæmt í þær fyrir mörgum árum. Pilates bjargaði mér frá því. Þá er bakið á ballerínum beinna en á öðrum, bakið verður að vera beint ef þú ætlar að ná jafnvægi. Það er búið að draga úr efsta hnykknum, hné og bak fara illa. Bakið fer oft illa hjá karldönsurum meðan meiðsli í hnjám og mjöðmum hrjá frekar konur.“ Gott að geta miðlað af eigin reynslu Ingibjörg var listdanskennari við List- dansskóla Þjóðleikhússins frá 1965. Hún var ráðin sem fyrsti skólastjóri skólans og gegndi hún því starfi frá 1977 til árs- ins 1990 þegar skólinn varð að sjálfstæðri stofnun og fékk heitið Listdansskóli Ís- lands, var Ingibjörg skólastjóri hans til ársins 1997. Ingibjörg stjórnaði nemenda- sýningum Listdansskóla Þjóðleikhússins/ Íslands og samdi flesta dansa fyrir þær í tæplega 30 ár. Ingibjörg starfar í dag sem kennari við skólann. Hvað er það sem ein- kennir góðan kennara? „Eins og í flestum góðum störfum þarf að leggja líf og sál í starfið, þykja vænt um nemendur sína og leggja sig fram um að þeir nái sem mestum þroska. Kennarinn verður svo sjálfur að hafa þá þekkingu sem dugar til þess að auka við þekkingu nemandans. Það hjálpar í dansinum að geta miðl- að af eigin reynslu. Það er gott að geta sagt við nemendur sína: Þetta reyndist mér vel, prófaðu þetta.“ Góður dansari eins og veðhlaupahestur Ingibjörgu finnst erfiðast að segja þeim sem hafa enga hæfileika eða burði til að dansa klassískan ballett að beina orku sinni annað. „Mínar verstu stundir voru þegar ég þurfti að segja þeim sem gátu ekki dansað að þeir hefðu enga hæfileika eða líkams- burði til þess að dansa klassískan ballett. Það er heiðarlegast að segja við foreldr- ana að beina barninu í aðrar áttir. Annars finnur það fyrir sársauka seinna meir þeg- ar illa gengur. Það getur sest á sálina. Þær voru margar þessar slæmu stundir af því að á tímabili felldum við nemendur misk- unnarlaust úr skólanum. Það er hræðilega erfitt að segja fólki, sérstaklega við foreldra sem sáu litla ballerínu í stelpunni sinni.“ Það geta nefnilega ekki allir dansað ballett. En hvaða eiginleikum þarf efnileg- ur dansari að búa yfir? „Hann þarf að hafa mjög góð hlut- föll líkamans, með langan háls og grann- ar axlir og granna byggingu og tiltölu- lega langa útlimi. Þetta er svona franskur prinsessu stíll, segjum við stundum. Dansarinn þarf líka að vera liðugur og með gott tóneyra en líka með orku og metnað. En líkaminn er ekki hindrun hvað varðar dans almennt. Aðeins hvað varðar klassískan listdans. Í nútímadansi eru gerðar allt aðrar kröfur og við eigum marga góða sterka dansara á því sviði danslistar.“ Hún segir góða klassíska listdansara jafn sjaldséða og góða veðhlaupahesta. „Við erum fámenn þjóð, við fáum ekki þetta úrvalslið. Klassískir dansarar eru eins og góðir veðhlaupahestar og þeir eru álíka sjaldgæfir.“ Kvenfyrirlitning og tregða samfélagsins Það er hins vegar Ingibjörgu kært að fylgja eftir þeim nemendum sem vel gengur. „Það er ægilega gaman að sjá stelpurnar mínar vinna sigra. Maður er svo lengi með þeim í lífinu. Tengsl- in á milli kennara og nemanda verða svo sterk þegar þau vara ef til vill árum saman. Mér hlýnar alltaf um hjartaræt- urnar þegar ég fylgist með þeim.“ Spurð hvað standi upp úr á ferlinum á Ingibjörg erfitt með að velja eitthvað sér- stakt. „Það er ekkert eitt sem ég get talið til. Það er gefandi að dansa og í gegnum líf- ið hef ég fengið að taka þátt í svo mörgu. Auðvitað hefur verið grátur og gnístran tanna inn á milli og svo hafa verið meiðsli, þreyta og streð. Ég hef aldrei skilið þessa tregðu yfir- valda og landsmanna við að samþykkja dansinn. Í dag er enn erfitt að fá pening til danslistarinnar. Þegar ég lít til baka þá finnst mér ótrúlegt að hugsa til þess tíma þegar dansarar voru hreint út sagt fyrir- litnir. Við fengum enga virðingu sem alvöru listamenn heldur vorum álitnar litlar stelpur í leik. Það var viss kvenfyrirlitning í þessu virðingarleysi því dans á Íslandi var fyrst og fremst ástundaður af konum. En við gáfumst ekki upp því í dag er allt streðið að bera árangur. Eftir að Ís- lenski dansflokkurinn var stofnaður opn- uðust fleiri möguleikar. Dansarar hafa þann valmöguleika að stunda list sína utan landsteinanna. Dansheimurinn hef- Ballettinn valdi mig Ingibjörg Björnsdóttir hefur í meira en hálfa öld starfað ötullega að framgangi listdans. Hún er orðin 70 ára og enn þann dag í dag dansar hún ballett, kennir ungum stúlkum í Listdansskólanum og mætir á hverja einustu danssýningu sem haldin er. Ingibjörg ræddi um feril sinn, sagnfræði­ áhugann og dansinn sem hefur alltaf haft yfirhöndina í lífi hennar þrátt meiðsli og streð og virðingarleysi samfélagsins fyrir listinni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.