Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2008, Qupperneq 71

Frjáls verslun - 01.05.2008, Qupperneq 71
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 8 71 Byrjarðu á því að gefa gula spjaldið eins gert er í boltanum? Ragnhildur: Nei, yfirleitt ekki. Það er bara strax rauða spjaldið? Ragnhildur: Já. Auður: Ég er sammála, en auðvitað þarf alltaf að meta þessi mál út frá aðstæðum. Niðurstaðan er sú að ganga eigi hreint til verks? Auður: Já, og um leið þarf að benda fólki á að möguleikar gefist víða og vekja athygli á styrkleika starfsmannsins, sem geti nýst betur annars staðar. Hann gæti verið frábær í öðru starfi eða í öðru umhverfi. Áslaug: Margir stjórnendur tala um að þetta sé það erfiðasta sem þeir gera. Kristín: Það er erfitt að standa í uppsögnum en oft og tíðum, þegar upp er staðið, er það best fyrir fyrirtækið og starfsmanninn sjálfan. Hann kemst hugsanlega í annað starf þar sem hæfileikar hans nýtast betur og fær ný tækifæri sem henta honum betur. Áslaug: Það má kannski bæta því við, fyrst við erum m.a. að tala um niðursveiflu, að ástandið hefur verið mjög óvenjulegt undanfarin ár. Bankarnir hafa verið eins og ryksugur, sogað til sín sérfræðinga svo sem verkfræðinga, stærðfræðinga og viðskiptafræðinga. Þetta hefur gert öðrum fyrirtækjum, viðskiptavinum bankanna, erfiðara um vik því að fyrirtækin byggjast á mannauðnum. Bankarnir settu launakerfið ennfremur í uppnám sem var í raun mjög óábyrgt á svo litlum markaði. Núna er að losna um þetta í bankakerfinu; verk- fræðistofur og aðrir eru að ráða fólk. Í niðursveiflu eru nefnilega alltaf tækifæri. Nú er hagstætt að ráða mjög hæfa einstaklinga, vera með góðan áttavita og safna liði fyrir næstu sókn. Hvort teljið þið meira hvetjandi fyrir starfsfólk að fá klapp á bakið og hrós eða kaupauka og bónusgreiðslur? Ingunn: Ég myndi halda að það fari talsvert eftir því hver starfs- greinin er. Ingunn, þú ert hjúkrunarfræðingur og í heilbrigðisgeiranum er ekki hægt að bjóða kauphækkanir. Hvernig á að ná í fólk? Ingunn: Hvers vegna er ekki hægt að hafa kaupauka þar? Á fólkið að gefa vinnu sína? Gildismatið er þannig í þjóðfélaginu að þeir sem passa peninga eigi að fá vel greitt, en þeir sem hafa umsjón með mannslífum, börnunum okkar og kennslumálum, eigi ekki skilið að fá góð laun. Það væri hægt að borga þessu fólki góð laun ef vilji væri fyrir hendi. Kristín: Mér finnst þetta mjög áhugaverð spurning. En ég spyr á móti: Er bara hægt að mæla árangur í peningalegri arðsemi? Mér finnst árangur miklu víðara hugtak. Ingunn: Á Akureyri fyrir u.þ.b. 15 árum var boðið upp á auka- greiðslu í hverjum mánuði, sem var töluverð upphæð á þeim tíma, fyrir það eitt að ráða sig þangað í fulla vinnu. Það gafst mjög vel og bætti verulega umönnunina á sjúkrahúsinu. ÁSLAUG PÁLSDÓTTIR: Við erum ekki eyland í viðskiptalegri hugsun. Fyrirtækin eru í rekstri og líta á allan heiminn sem markað, hvort sem um er að ræða Norðurlöndin, Evrópu eða aðra skilgreinda markaði. Mörg af stærri fyrirtækjunum sem eru í Kauphöllinni eru með aðeins litla prósentu af starfsemi sinni á Íslandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.