Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2008, Síða 166

Frjáls verslun - 01.05.2008, Síða 166
166 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 8 Bókin Hvernig hún fer að þessu – einkenni kvenfrumkvöðla í rekstri er athyglisverð. Þetta er bók fyrir stjórnendur, karla og konur, sem vilja ná meiri árangri, hafa hug á að fara út í eigin rekstur og vilja hafa réttu tækin í höndunum til að ná árangri fljótt og örugglega. s t j ó r n u n a r b æ k u r Það er vel við hæfi í þessu tölublaði Frjálsrar verslunar að fjalla um áhugaverða bók um einkenni kvenfrumkvöðla í rekstri. Margaret Heffernan, höfundur bókarinnar How she does it – How Women Entrepreneurs Are Changing the Rules of Business, skoðaði nokkur fyrirtæki sem annaðhvort voru í eigu eða undir stjórn kvenna. Margaret setur fram nokkur einkenna kvenstjórnenda í bókinni. Markmið hennar er að taka saman á einn stað þau einkenni sem nýtast bæði körlum og konum til að stofna og/eða stýra fyrirtækjum á árangursríkan hátt sem allir geta verið stoltir af. Og hvað er það sem einkennir konur í rekstri? Margt er fyrirsjáanlegt en það sem kemur mest á óvart er að höfundurinn heldur því fram að konur taki meiri áhættu á sínum starfsferli en karlar. Ekki af vankunnáttu heldur af þörf. Neyðin kennir naktri konu að spinna. Það kemur hins vegar ekki á óvart að konur skuldsetja sig frekar persónulega til að fjármagna fyrirtæki sín en karlar. Sumpart vegna þess að þær eiga erfiðara með að nálgast fjármagn en líka vegna þess að þær eru stað- ráðnar í að ná árangri. Margaret líkir kvenfrumkvöðlum við inn- flytjendur. Þeir kunna að vera hraktir af heimaslóðum, taka áhættu og af staðfestu leita að einhverju nýju og betra í nýja heim- inum. Það er ekki í boði að mistakast. Fjölgun kvenfrumkvöðla Kvenfrumkvöðlum er að fjölga. Margaret nefnir nokkrar ástæður, eins og að menntunarstig kvenna fari hækkandi; frumkvöðlum almennt fjölgi; það sé auðveldara en áður að stofna fyrirtæki; en síð- ast en ekki síst vilji konur sjálfstæði og frelsi sem þær fá frekar í eigin rekstri en sem starfsmenn fyrirtækja. Markmið kvenna í eigin rekstri er ekki einasta að sanna sig heldur að starfa á eigin forsendum. Konur hætta að starfa fyrir aðra af því að þeim finnst erfitt að hafa áhrif; þeim finnst þær vera ósýnilegar; þær telja sig ekki fá athygli á fundum; þær telja verk sín ekki hljóta verðskuldaða viður- kenningu; þær telja gengið framhjá sér við stöðuhækkanir og þær telja sig vanta sveigj- anleika í vinnutíma. Hvernig ná þær þessum árangri? Sögur af frumkvöðlum í bókinni eru ansi áhugaverðar. Þar koma fram þau einkenni kvenfrumkvöðla sem höfundur segir skýra árangur þeirra. Höfundur leggur áherslu á að konur eigi auðveldara með að setja sig í spor annarra en karlar. Það sé þýðingarmikið gagn- vart starfsfólki en ekki síður nýtist sá eiginleiki til að sjá fyrir þörfina á markaði; setja hluti í samhengi og sjá stóru myndina sem er eitt undirstöðuatriði sterkra leiðtoga. konur sjá um innkaup heimila Margaret heldur því einnig fram að konur skilji auk þess konur betur en karlar og eigi því svona Fer hún að... textI: unnur valborg hilmarsdóttir Unnur Valborg Hilmarsdóttir skrifar að þessu sinni um bókina How she does it – How Women Entrepreneurs Are Changing the Rules of Business eftir bandaríska rit- höfundinn Margaret Heffernan. eINKeNNI KveNfrumKvöðla í reKstrI ...
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.