Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2008, Síða 167

Frjáls verslun - 01.05.2008, Síða 167
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 8 167 s t j ó r n u n a r b æ k u r auðveldara með að tala til kvenna í sínum rekstri. Mikilvægi þess er ótvírætt þegar litið er til þess að í Bandaríkjunum kaupa konur 83% af allri vöru og þjónustu, að þær bera ábyrgð á 91% kaupa til heim- ilisins, 88% innkaupa í smásölu, eiga 89% bankareikninga og eru ábyrgar fyrir meira en 50% af allri greiðslukortanotkun, netnotkun og ferðakostnaði. Það er því einn lykla velgengni kvenna í rekstri að geta talað við þennan gríðarlega öfluga hóp neytenda sem aðrar konur eru. Annað einkenni kvenna sem hugsanlega skýrir árangur þeirra er að þær virðast hafa skýrari sýn, „fókus“, en karlar á ýmsum sviðum. Því hefur oft verið ruglað saman við skort á metnaði því gjarnan þykja þær láta tækifæri fram hjá sér fara í rekstrinum. Á hinn bóginn hafa þær skýrari sýn á það sem þær ætla sér og láta ekki önnur tækifæri afvegaleiða sig. Þær halda sig við það sem lagt er upp með í upphafi og ná því meiri árangri. Þetta tengist öðru einkenni kvenna sem höfundur tilgreinir sem lykil að árangri, þ.e. að gildi þeirra eru sterk og þær standa og falla með sínum gildum. Gildi hafa mikil áhrif á styrkleika vörumerkja, staðsetningu á markaði og hjálpa stjórnendum að taka samræmdar ákvarðanir. Gildi eru í raun það sem starfsmennirnir vinna fyrir; það sem nær út fyrir launaumslagið og gefur vinnunni þýðingu og tilgang. Gildin eru það sem skapar stöðugleika sem er gríðarlega mikilvægt í hverf- ulu viðskiptaumhverfi nútímans. Fyrir hverja er bókin? Bókin er fyrir stjórnendur, karla og konur sem vilja ná meiri árangri, hafa hug á að fara út í eigin rekstur og vilja hafa réttu tækin í hönd- unum til að ná árangri fljótt og örugglega. Hún er fyrir stjórnendur sem vilja halda í kraftmiklar konur innan sinna fyrirtækja. Í bókinni eru ábendingar um hvað þurfi að vera til staðar innan fyrir- tækja til að konur þrífist innan þeirra. Það er ljóst að konur úti um allan heim eru að sækja í sig veðrið í rekstri. Ísland er þar engin undan- tekning og sýnir fjölgun kvenna í Félagi kvenna í atvinnurekstri það svo ekki verður um villst. Fyrirtæki í dag hafa ekki ráð á að líta framhjá þörfum kvenna því með því tapast gríðarlegur slagkraftur sem á eftir að verða enn mikilvægari á komandi árum. kvenfrumkvöðlum er að fjölga. Fyrir því eru nokkrar ástæður; menntunarstig kvenna er að hækka; frumkvöðlum almennt er að fjölga; það er auðveldara að stofna fyrirtæki; síðast en ekki síst vilja konur sjálfstæði og frelsi sem þær fá frekar í eigin rekstri en sem starfsmenn fyrirtækja. Einkenni kvenfrumkvöðla í rekstri Bókin How she does it – How Women Entrepreneurs Are Changing the Rules of Business, er byggð á sögum af konum í rekstri. Í inngangi safnar höfundur hins vegar saman nokkrum áhugaverðum tölulegum staðreyndum um konur í rekstri í Bandaríkjunum. Tölurnar og staðreyndirnar tala sínu máli: 40%1. allra félaga í einkaeigu eru í eign eða undir stjórn kvenna, alls 10,4 milljónir fyrirtækja. Milli2. 1997 og 2004 fjölgaði einkafyrirtækjum í eigu kvenna tvöfalt hraðar en öðrum fyrirtækjum. Fyrirtæki3. í eigu kvenna skapa störf tvisvar sinnum hraðar en önnur fyrirtæki og hafa nú fleiri á launaskrá en öll Fortune 500 fyrirtækin samanlögð. Hagnaður4. fyrirtækja í eigu kvenna eykst hraðar en allra annarra fyrirtækja. Fyrirtæki5. í eigu kvenna eru lífseigari en önnur fyrirtæki. Um 4206. ný fyrirtæki í eigu kvenna eru stofnuð daglega í Bandaríkjunum. Um 4%7. fyrirtækja í eigu kvenna velta meira en 1 milljón dollara. 6% allra fyrirtækja í Bandaríkjunum velta meira en 1 milljón dollara. Fyrirtæki8. í eigu kvenna með meira en milljón dollara veltu og fleiri en 100 starfsmenn vaxa tvöfalt hraðar en öll önnur fyrirtæki. Við minnum9. svo á gamla góða spakmælið sem nýtist margri konunni í rekstri: Neyðin kennir naktri konu að spinna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.