Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2008, Page 173

Frjáls verslun - 01.05.2008, Page 173
F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 8 173 v a l d a M e s t a k o n a í t a l í u staðar – hnattvæðingin þurfi ekki að vera til skaða fyrir ítalskt atvinnulíf. Stálfyrirtækið Marcegaglia hefur þó ekki alveg farið var- hluta af sér-ítölskum viðskiptaleiðum. Í mars var bróðir Marcegaglia dæmdur í ellefu mánaða skilorðsbundið fang- elsi fyrir mútur, rúmlega milljón evra sem voru greiddar á vegum fyrirtækisins og dótturfyrirtækis þess. Auk þess þurfti fyrirtækið að greiða 6,5 milljónir evra í sektir og aðrar greiðslur vegna málsins. Þó málið kæmi fyrir rétt þegar framboð systurinnar var í uppsiglingu var það ekki nema rétt nefnt í ítölskum fjölmiðlum og hafði engin áhrif á framboð hennar. konur í ítölsku viðskiptalífi: ósýnilegar en ekki valdalausar Þegar kemur að tölfræðinni virðist hlutur ítalskra kvenna í viðskiptalífinu ekki stór. Innan við fimm prósent af stjórnar- mönnum í skráðum ítölskum fyrirtækjum eru konur, enn lægra en á Spáni. Aðeins níu prósent stjórnenda eru konur. En konur eins og Marcegaglia mælast ekki í þessari rann- sókn þar sem hún vinnur í fjölskyldufyrirtæki sem er ekki á markaði. Marcegaglia kemur úr fjölskyldufyrirtæki en slík fyrir- tæki eru eitt helsta einkenni ítalsks viðskiptaumhverfi. Sterk fjölskyldubönd einkenna ítalskt þjóðfélag og sama er uppi á teningnum í viðskiptalífinu. Í ítalska stórveld- inu Fiat hefur fjölskylda Giovanni Agnellis, atkvæðamesta stofnandans, enn töglin og hagldirnar. Marcegaglia hefur orðið tíðrætt um þann vanda sem blasir við fjölskyldufyrirtækjum þegar kemur að kyn- slóðaskiptum – efni, sem mörg ítölsk fyrirtæki þurfa að glíma við. En hún bendir gjarnan á kostina sem fylgja fjölskyldufyrirtækjum: þau geti fylgt langtímasjónarmiðum en stjórnist ekki af skammtímahagsmunum hluthafa sem stöðugt þurfi að gleðja með arði. Mörg af frægustu ítölsku fyrirtækjunum erlendis eru tískufyrirtæki og einmitt þar er mikið um fjölskyldufyrir- tæki. Benetton-fjölskyldan er fræg fyrir samnefnt tísku- fyrirtæki en hefur fjárfest miklu víðar en á því sviði. Fjöl- skyldan er stór fjárfestir í Impregilo sem Íslendingar þekkja vel vegna framkvæmdanna við Kárahnjúka. Þegar Gianni Versace tískuhönnuður lést hafði hann komið því svo fyrir að systir hans og síðar systurdóttur tækju við fyrirtækinu. eignaumsýsla ítalskra kvenna í Fjölskyldunni hf. Þó konurnar í fjölskyldum sem eiga fyrirtæki taki ekki allar jafnvirkan þátt í rekstrinum og Marcegaglia hafa þær þó oft augun á rekstrinum og sitja í stjórnum. Þar sem konur eru langlífari en karlar sitja þær oft uppi með miklar eignir þegar eiginmaðurinn fellur frá og þá kemur til þeirra kasta að skila fyrirtækinu áfram. Í nokkrar undanfarnar aldir hefur efnuðum Ítölum þótt heillaráð að fjárfesta í fasteignum. Þessi tilhneiging styrkt- ist enn á síðustu öld þegar Ítalir, rétt eins og Íslendingar, glímdu við verðbólgu. Læknar, lögfræðingar og háttsettir opinberir starfsmenn auk fólks í viðskiptalífinu hefur oft efnast vel og keypt fasteignir. Það er því ekkert óalgengt að fjölskyldur eigi fleiri en einn bústað og/eða einhverjar fast- eignir sem eru leigðar út. Þó mikil eignatilfærsla hafi átt sér stað í ítölsku þjóð- félagi undanfarna áratugi og margar fjölskyldur selt fast- eignir sem þær nýttu ekki sjálfar, eiga margar fjölskyldur enn slangur af fasteignum. Þegar konurnar eldast og verða ekkjur kemur oft til þeirra kasta að sjá um eignirnar og gera það iðulega með miklum myndarbrag. Marcegaglia er dæmi um ítalska dugnaðarkonu af yngri kynslóðinni sem sprettur upp úr dæmigerðum ítölskum jarðvegi. Það fer alltof lítið fyrir ítölsku kvenfólki í stjórn- unarstörfum. En ef grannt er skoðað er ljóst að þær eru ekki alveg valdalausar meðan þær hafa sitt að segja í fjölskyld- unum – því fjölskyldan er enn, þrátt fyrir allt, ein helsta valdastofnun í ítölsku þjóðfélagi. Emma Marcegaglia fagnar hér kjöri sem formaður sam- taka ítalskra iðnrekenda með fráfarandi formanni Luca di Montezemolo, forstjóra Fiat og Ferrari bílaverksmiðjanna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.