Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 115

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 115
115 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir Ég meina, þegar ég byrjaði þá var ég með svona sítt aflitað hár sko, bara svona alger pæja sko. Og þarna og ég man að, maður var svo- lítið svona (hlær) út úr kú [...] svo litaði maður á sér hárið.[...] Maður er auðvitað vanur að vera alltaf í sama litla hópnum og svo breyttist svona klæðaburðurinn og allt þetta. Einn viðmælandi lýsti viðbrögðum sínum þegar hún hóf nám við aðra braut eftir raungreinanám. Í raungreinanáminu hafði hún verið vön að hafa sig ekki til og mála sig ekki, þegar hún svo mætti í fyrstu tím- ana brá henni að sjá kvenkynsnemendur málaða og í háhæluðum skóm „maður var orðinn svo vanur því að það væri sko ekki málið“. Viðmælendur sem ekki samsöm- uðu sig menningunni á sama hátt upplifðu þetta á annan máta, ekki eins opið og um- burðarlynt. Ég held að það sé líka svolítið svona fordómar í þessu, þú veist, ég veit ekki,[...] kannski, dett- ur þeim ekkert í hug skilurðu að þeir geti nýtt einhverja hjálp frá mér eða eitthvað skilurðu, kannski ég lít ekki þannig út þú veist [...] svo kannski einhver gaur sem er rosa nördalegur, þú veist, ég held að almennt þá myndi fólk taka miklu meira mark á honum heldur en mér skilurðu. Andrúmsloftið innan bekkjanna rúmar því illa kvenlegar konur eða kvenleika „eða þú veist maður getur ekki verið stelpuleg ein- hvern veginn […] það er ekki þannig and- rúmsloft“. Viðmælendur lýstu því margar með einum eða öðrum hætti að andstæða ríkjandi menningar væri kvennakúltúr. Jafnframt voru margar neikvæðar í garð „leiðinlegs“ kvennakúltúrs og töldu hann tengjast auknu baktali og leiða af sér hópa- myndun. Í slíkri menningu gætu ekki allir verið með. Ég hef aldrei upplifað rifrildi eða neitt svo- leiðis þú veist, það er náttúrulega, ég veit það ekki, það er náttúrulega stundum er einhver pirraður út í einhvern en það er, ég veit það ekki. Kannski væri það meira ef það væri allt fullt af stelpum (smáhlær). Jafnrétti: „Þetta er allt að koma“ Frásagnir viðmælenda endurspegla það viðhorf að kynjamisrétti tilheyri fortíðinni. Það hafi verið við lýði en sé liðin tíð eða að minnsta kosti alveg að hverfa. En ég myndi samt segja að eins og staðan er núna, þá held ég að þetta sé allt að koma, þetta er ekki eins og einu sinni, hvernig var að vera kona í verkfræði, þú veist. Þær voru kannski bara ein eða tvær. Viðmælendur leggja áherslu á að nú séu breyttir tímar, misrétti og fordómar séu liðin tíð. Í samfélagi þar sem allir eru jafnir er það undir hverjum og einum komið hvort hann/hún verður fyrir fordómum. Þetta er í samræmi við orðræðu einstak- lingshyggju sem varpar ábyrgð á misrétti á herðar þeim sem verða fyrir því (Baker 2008, 2010). Félagslegar skýringar verða að engu og allt er rakið til persónulegra þátta. Þetta er áberandi meðal flestra við- mælenda og fyrir vikið virðast fordómar og misrétti vera huglægt mat fremur en félagsleg staðreynd. Viðmælendur undir- strika flestar sjálfsstyrk og áræðni á sama máta. Það felst styrkur og þor í að leiða hjá sér leiðinlega kennara sem mismuna nemendum: Eða ég er líka bara svona týpan sem, ég er svona stundum þrjósk eða svona og ef mér finnst fólk vera leiðinlegt, þá er það bara leið- inlegt og ég reyni að svona, út af því að það er
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.