Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 115

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 115
115 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir Ég meina, þegar ég byrjaði þá var ég með svona sítt aflitað hár sko, bara svona alger pæja sko. Og þarna og ég man að, maður var svo- lítið svona (hlær) út úr kú [...] svo litaði maður á sér hárið.[...] Maður er auðvitað vanur að vera alltaf í sama litla hópnum og svo breyttist svona klæðaburðurinn og allt þetta. Einn viðmælandi lýsti viðbrögðum sínum þegar hún hóf nám við aðra braut eftir raungreinanám. Í raungreinanáminu hafði hún verið vön að hafa sig ekki til og mála sig ekki, þegar hún svo mætti í fyrstu tím- ana brá henni að sjá kvenkynsnemendur málaða og í háhæluðum skóm „maður var orðinn svo vanur því að það væri sko ekki málið“. Viðmælendur sem ekki samsöm- uðu sig menningunni á sama hátt upplifðu þetta á annan máta, ekki eins opið og um- burðarlynt. Ég held að það sé líka svolítið svona fordómar í þessu, þú veist, ég veit ekki,[...] kannski, dett- ur þeim ekkert í hug skilurðu að þeir geti nýtt einhverja hjálp frá mér eða eitthvað skilurðu, kannski ég lít ekki þannig út þú veist [...] svo kannski einhver gaur sem er rosa nördalegur, þú veist, ég held að almennt þá myndi fólk taka miklu meira mark á honum heldur en mér skilurðu. Andrúmsloftið innan bekkjanna rúmar því illa kvenlegar konur eða kvenleika „eða þú veist maður getur ekki verið stelpuleg ein- hvern veginn […] það er ekki þannig and- rúmsloft“. Viðmælendur lýstu því margar með einum eða öðrum hætti að andstæða ríkjandi menningar væri kvennakúltúr. Jafnframt voru margar neikvæðar í garð „leiðinlegs“ kvennakúltúrs og töldu hann tengjast auknu baktali og leiða af sér hópa- myndun. Í slíkri menningu gætu ekki allir verið með. Ég hef aldrei upplifað rifrildi eða neitt svo- leiðis þú veist, það er náttúrulega, ég veit það ekki, það er náttúrulega stundum er einhver pirraður út í einhvern en það er, ég veit það ekki. Kannski væri það meira ef það væri allt fullt af stelpum (smáhlær). Jafnrétti: „Þetta er allt að koma“ Frásagnir viðmælenda endurspegla það viðhorf að kynjamisrétti tilheyri fortíðinni. Það hafi verið við lýði en sé liðin tíð eða að minnsta kosti alveg að hverfa. En ég myndi samt segja að eins og staðan er núna, þá held ég að þetta sé allt að koma, þetta er ekki eins og einu sinni, hvernig var að vera kona í verkfræði, þú veist. Þær voru kannski bara ein eða tvær. Viðmælendur leggja áherslu á að nú séu breyttir tímar, misrétti og fordómar séu liðin tíð. Í samfélagi þar sem allir eru jafnir er það undir hverjum og einum komið hvort hann/hún verður fyrir fordómum. Þetta er í samræmi við orðræðu einstak- lingshyggju sem varpar ábyrgð á misrétti á herðar þeim sem verða fyrir því (Baker 2008, 2010). Félagslegar skýringar verða að engu og allt er rakið til persónulegra þátta. Þetta er áberandi meðal flestra við- mælenda og fyrir vikið virðast fordómar og misrétti vera huglægt mat fremur en félagsleg staðreynd. Viðmælendur undir- strika flestar sjálfsstyrk og áræðni á sama máta. Það felst styrkur og þor í að leiða hjá sér leiðinlega kennara sem mismuna nemendum: Eða ég er líka bara svona týpan sem, ég er svona stundum þrjósk eða svona og ef mér finnst fólk vera leiðinlegt, þá er það bara leið- inlegt og ég reyni að svona, út af því að það er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.