Peningamál - 01.11.2000, Side 50

Peningamál - 01.11.2000, Side 50
PENINGAMÁL 2000/4 49 ákvarða sjálfstæði seðlabanka frá ríkisstjórn og eru mælanlegir á tiltölulega áreiðanlegan hátt. Þeir eru eftirfarandi: Áhersla á verðstöðugleika Þessi mælikvarði metur hversu mikil áhersla er lögð á verðstöðugleika meðal formlegra markmiða pen- ingastefnunnar eins og þau koma fram í lögum seðla- bankans. Gerður er greinarmunur á milli markmiða sem eru talin samrýmanleg verðstöðugleika, eins og stöðugleiki fjármálakerfisins, og markmiða sem talin eru ósamrýmanleg verðstöðugleika, eins og markmið um atvinnu eða hagvöxt, sé ekki vísað í þau með skil- yrðum um að þeim sé einungis hægt að ná sé mark- miðinu um verðstöðugleika ekki stefnt í hættu. Markmiðssjálfstæði Oft er gerður greinarmunur á milli mismunandi forma sjálfstæðis seðlabanka. Markmiðssjálfstæði metur hversu stóru hlutverki seðlabankinn hefur að gegna í ákvörðun um hvert endanlegt markmið peningastefnunnar eigi að vera. Eins og fjallað var um að ofan er ekki endilega ljóst að heppilegt sé að seðlabankinn taki þá ákvörðun. Mörg rök hníga að Mælikvarði (vægi í heildareinkunn) Einkunn Rammi 2 Mælikvarði á sjálfstæði seðlabanka 10,0 7,5 5,0 2,5 0,0 10,0 5,0 0,0 10,0 6,7 3,3 0,0 10,0 7,5 5,0 2,5 0,0 10,0 8,6 7,1 5,7 4,3 2,9 1,4 Að hvað miklu leyti leggja lög bankans áherslu á verðstöðugleika sem meginmarkmið stjórnar peningamála (1) Að hvaða leyti ákvarðar seðlabankinn endanlegt markmið peningastefnunnar (1) Hversu mikið svigrúm hefur seðlabankinn til að ákvarða aðlögun stjórntækja peningamála (2) Að hvaða leyti er fjármögnun ríkissjóðs í seðla- banka óheimil (2) Hversu langur er ráðningartími seðlabanka- stjóra (0,5) Eina formlega markmiðið Eina markmiðið auk fjármálalegs stöðugleika og mark- miða sem ekki stríða gegn verðstöðugleika Verðstöðugleiki og ósamræmanleg markmið Engin formleg markmið Önnur markmið en verðstöðugleiki Seðlabankinn hefur einskorðað vald eða peningastefnan hefur engin formleg markmið Sameiginleg ákvörðun seðlabanka og ríkisstjórnar Seðlabankinn hefur engu hlutverki að gegna við ákvörðun Seðlabankinn hefur einskorðað vald Seðlabankinn tekur ákvarðanir en fulltrúar ríkisstjórnar sitja ákvarðanafundi Sameiginleg ákvörðun seðlabanka og ríkisstjórnar Seðlabankinn hefur litlu hlutverki að gegna við ákvörðun Algerlega óheimil, aldrei notuð eða svo litlar upphæðir að þær skipta engu máli Mjög miklar takmarkanir Takmarkanir sem yfirleitt er fylgt Litlar takmarkanir Engar takmarkanir 8 ár eða meira 7 ár 6 ár 5 ár 4 ár 3 ár Ekki tryggður ráðningartími umfram 3 ár
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.