Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 99

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 99
SKÍRNIR ÞJÓÐFÉLAGSÍMYND WILLIAMS MORRIS 93 neinum traustum eða marktækum böndum við fjölskyldu, ríki eða trúarbrögð. Þegar menn skynja sögu sína og samfélag svona þröngt lamast um leið skilningur þeirra á löggjöf og leiðtogum. Þegar litið er á lögin með augum sérhyggjunnar verða þau einungis tæki til að vernda eignir manna og standa vörð um það ríkjandi ástand sem gerir þeim kleift að halda eignaöflun sinni áfram. Lífinu er „ekki lengur stjórnað af hugmyndum manna um þær skyldur sem þeir hafa hver gagnvart öðrum og gagnvart ósýnilegum öflum“.19 Lög- gjöfin er ekki samningur, sem er til vitnis um réttindi og skyldur borgara í ábyrgu samfélagi, heldur vopn til að beita gegn andstæð- ingum eða hindrun til að hafa að engu eða fara í kringum þegar hún er til trafala. Þannig verður löggjöfin stjórntæki í höndum þeirra sem völdin hafa í krafti fjármuna sinna fremur en ágætis og stefna að efnahags- legum og félagslegum yfirráðum fremur en ábyrgri forystu. I fram- haldi af þessu verður vald í stjórnmálum ekki tæki til að stýra hugs- andi og vökulum stuðningsmönnum heldur tæki til að stjórna þeim sem búa yfir verðmætustu vinnuafli og koma í veg fyrir að þeir nái völdum. Carlyle setti fram þá kenningu að svo gæti farið að iðju- höldarnir myndu af upplýstum góðvilja sínum finna verkamönn- um störf sem gætu veitt þeim lífsfyllingu. Morris skynjaði hins vegar að eftir því sem menn fjarlægðust hver annan meir myndi þessi einangrun verða til þess að þeir létu fremur stjórnast af sér- hagsmunum en samfélagsábyrgð. Morris leit svo á að sundrungin í þjóðfélagi Viktoríutímans væri orðin svo djúpstæð að það væri borin von að sameina það á nýjan leik. Hann íhugaði margvíslegar leiðir sem hann gæti sjálfur farið. Ein af þeim, sem hann raunar valdi um hríð, var að feta í slóð Forrafaelíta sem flúðu veruleika Viktoríutímans aftur í miðaldir. Annar kostur var að reyna að bæta sjálfan sig sem einstakling eftir hefðbundum leiðum kristinnar trúar. En Morris skorti sannfær- ingu til að velja þessa leið þar eð hann þóttist ófær um að voga sér að skilja vilja guðdómsins. Að lokum hafnaði William Morris því að gerlegt væri að betr- umbæta nokkurt efnishyggjusamfélag með því að breyta einstakl-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.