Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 140

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 140
134 HALLDÓR GUÐJÓNSSON SKIRNIR vestrænna manna sem á uppsprettu sína í andstöðu við ríkjandi samfélagsskipan og óbeit á ofríki heildarinnar við einstaklinginn. Slík einstaklingshyggja viðurkennir tilvist heildarinnar og samfé- lagsins í andstöðunni og óbeitinni. Hin frumspekilega einstakl- ingshyggja sér ekki samfélagið og veit ekki af skyldum við það eða lögmálum sem lífvænleg samfélög hljóta að lúta. Á sama hátt má lesa í ritin það sem kalla mætti frumspekilegt stjórnleysi til aðgrein- ingar frá stjórnleysi sem afstöðu í stjórnmálum. Hér að framan hefur verið reynt að rekja einkenni menningar- arfsins. Einstöku sinnum hefur þó verið vikið að neikvæðum ein- kennum, þannig að staðhæft er að arfurinn hafi ekki þessa eða hina eiginleikana. Þegar horft er til hinnar upphaflegu fyrirætlunar, að skoða grunn stjórnmálaskyldunnar með Islendingum, eru slíkar neikvæðar einkenningar engu lítilsverðari en hinar. Við hljótum að sjá hin neikvæðu einkenni, vegna þess að í hversdagslegri menn- ingu okkar eru þræðir sem ekki er að finna í menningararfinum og verða því ekki raktir þangað. Þessi einkenni gefa þá til kynna í hverju stjórnmálaskyldu okkar er áfátt. Þau ráðast að vonum af leyndum eða ljósum samanburði við menningu annarra þjóða eða samfélaga, þar sem það er einmitt menningararfurinn sem greinir okkur frá þeim. Málhreinsun og málvöndun takmarka auðvitað þróun málsins eins og að er stefnt og allt gott er um það að segja út af fyrir sig. En málið er ekki bara út af fyrir sig. Með hreinsun og vöndun sem miða við fornritin, fylgja takmarkanir í stíl, mælskulist, efnistök- um og efnisvali í öllum umræðum og skrifum. Andspænis fyrir- myndum fornritanna hafa nýjungar eins og greining, rökræða, hvatning, bænir eða boðun átt svo erfitt uppdráttar, að á grunni þeirra hefur ekki skapast hefð sem nú mætti byggja á eða vísa til þegar mikið liggur við. Þannig eigum við enga hefð um ritgerða- smíð eða málefnadeilur, enda er það gjarnan einkenni íslenskrar umræðu að hún verður að deilum milli manna og að röksemdir beinist að mönnum. Við eigum heldur varla fyrirmyndir að hreinu skáldlegu hugarflugi, fantasíu. Hlutlægi og hlutleysi fyrirmynd- anna valda því nánast að málið sem slíkt er ekki heimur út af fyrir sig, heldur rennur það saman við raunveruleikann. Allt þetta gerir bókmenntir okkar og alla umræðu miklu óþjálli og fátækari en vera
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.