Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 111

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 111
Sérkenni kristindómsins guðsandans á jörðu. En með því að birtast þannig í mannlegu holdi, og sýna í sér búandi alla fyllingu guðdómsins líkamlega, hefur hann opnað andanum greiðari leið að hjörtum mannanna, er hann hefur bæði sýnt þeim hvað mannlegur andi getur megnað í því, að vera samverkandi guðsandanum, og gefið þeim hvatningu og styrk til að gefa sig á sama hátt alla á vald guðsandanum, til framkvæmdar vilja Guðs, bæði með kenningu sinni og fyrirdæmi. „Guð verður oss kunnur með því að birtast í holdi, en hann verður raunverulegur með því að vekja lífi andans samræmt andsvar í oss. Þessi lífgefandi eiginleiki Guðs, sem lætur hið talaða orð bera ávöxt í lífi, er það sem vér eigum við með anda Guðs.” (Brown: God, bls. 141 n) — En: „Það er ekki lítilsvert að við táknum hið guðlega líf í trúuðum kristnum mönnum með sama hugtakinu og guðlega lífið í Jesú, til þess að láta koma skýrt fram hið guðlega er á báðum stöðum í eðli sínu hið sama” (Wendt. bls. 504). Guð er einn, en hann starfar í heiminum með mörgu móti. Reynslu- grundvöllur þrenningarkenningarinnar er fólginn í því, að hinn eini Guð hefur eitt sinn sýnt eðli sitt og vilja í lífi Jesú og dauða, og hinn sami Guð birtist á sama hátt í lífi hvers manns, einungis á ófullkomnari hátt, af því að mennina skortir svo mikið á hreinleik hans og hæfileik til að vera guðsandanum útvalið ker. Guð og andinn eru einn, því „ef vel er að gáð, ber ekki að greina andann frá Guði sjálfum, sem er í öllu eðli sínu andi. Vér megum ekki líta á hinn heilaga anda eins og eitthvað sem hafi gengið út frá Guði og sé fyrir það gagnvart honum sjálfstæður hlutur utan hans” (Wendt, 370). Og Guð í Kristi er ekki heldur neitt annað eða utan við þennan sama guðs- anda, ekkert sem honum hafi verið gefið sérstaklega, hvorki í skíminni né við annað tækifæri, heldur „lá kím hins guðlega anda í honum og verkaði allt frá upphafi hans andlega lífs” (ibid. 371), eins og það liggur í hverjum manrn og verkar eftir því sem það finnur jarðveg til að þroskast í honum ... Ég mun í framhaldi þessa kafla athuga þessar verkanir guðsandans. 2) Verkanir andans Verkanir andans í manninum hafa komið fram með tvennum hætti. Ýmist hafa honum verið eignuð sérstök fyrirbrigði sálarlífsins, sem liggja utan hins venjulega reynslusviðs manna, hafa það verið nefndar andagáfurnar, í þrengri merkingu þessa orðs, eða verkanir hans koma fram sem hægfara breyting mannsins til meira samræmis við vilja Guðs, og styrkur veittur manninum til að standa stöðugur í hinu góða. Verða þær verkanir hér nefndar einu nafni helgunin. a) Andagáfurnar Hinar sérstöku verkanir andans, sem nefnast andagáfur í þrengri merkingu, komu greinilegar fram í frumkristninni. Páll skýrir nokkuð frá þeim í I. Korintubréf 12-14, og er það aðalheimildin um þær á 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.