Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 158
Bjöm Magnússon og fastar reglur. Ef mjög örðugt tilfelli hefði verið borið undir hann, er sennilegt að hann hefði sagt, eins og hann sagði um annað boðorð: „Hjónabandið var gert fyrir manninn, ekki maðurinn fyrir hjónabandið.” Hann segir ekki að Móse hafi skjátlast í því að slaka til vegna hörku mannlegs hjarta, Móse var löggjafi; hann var það ekki” (Ethics, bls. 372). Sbr. ennfremur: „Að því er snertir hjónabandið, get ég fyrir mitt leyti ekki trúað því, að ætlun hans hafi verið að setja óhagganleg lagaboð. Ég held, að eins og um önnur mál hafí hann bent á hugsjónina, og látið síðari aldir um það að höndla uppfyllingu hennar, eftir því sem unnt var” (White, op. cit. bls. 98). Auk þess sem í þessum orðum, sem síðar voru tilfærð, birtist mjög heilbrigður skilningur á siðakröfum Jesú yfirleitt, þá sýna hvort tveggja þessi ummæli hvernig litið er á kröfur hans um hjónabandið af þeim, sem nú hugsa fordómalausast um þessi mál meðal Englendinga. Af því, sem hér hefur sagt verið, virðist mér vera ljós sú niðurstaða, að hugsjón kristindómsins um hjónabandið er gagnkvæm þjónusta, byggð á frjálsum kærleika beggja aðila. Sú ein samtenging er frá Guði, hvað sem öllum vígslum manna líður. c) Foreldraskyldan En „kærleikshugðin lifir ekki á sjálfri sér; hún endist aðeins þar sem elskendurnir elska marga hluti saman og ekki aðeins hvor annan. Það er þessi skilningur á því að ekki er með góðu móti hægt að einangra kærleikann frá starfsemi lífsins, sem er hinn varanlegi vísdómur hjóna- bandsstofnunarinnar” (Lippmann, Preface to Morals, bls. 308-309, cit. Barry, bls. 213). Hin gagnkvæma þjónustusemi brýst út í sameiginlegri þjónustusemi fyrir þá, sem hjónin elska, fyrst og fremst börnin (Sbr. Herrmann: Ethik, bls. 180n). Hjónaband, sem nálgast hina kristilegu hugsjón sína, er hinn besti skóli í fórnfúsri þjónustusemi, sem þekkist. Þar gefast ótal tækifæri til að láta sjálfselsku og værukærð víkja fyrir umönn- um og vakandi, starfandi kærleika. Eitt hið örðugasta viðfangsefni kristilegrar siðfræði meðal samtíðar vorrar er skylda foreldra til að geta og ala börn, og afstaðan til frjálsrar takmörkunar barneigna. Eldri siðfræðingar, sem á það minnast, taka sumir ákveðna afstöðu gegn öllum slíkum rástöfunum, sérstaklega getnaðarvörnum (Ottley: Christian Ideas and Ideals, bls. 323n). Fleiri láta þeirra að engu getið (Herrmann, Haring, Adam, Alexander, Kirn). Þá eru aðrir, sem telja hér um mikið vandamál að ræða, og geti undir sumum kringumstæðum verið óhjákvæmileg skylda, að takmarka fjölda barna sinna, en það sé oft óframkvæmanlegt án getnaðarvarna, en þær verði aldrei framkvæmdar „með góðri samvisku og sem sjálfsagðar af alvarlegu fólki” (Althaus, Grundrisz d. Ethik, bls. 90n). En sumir þeir, sem síðast hafa ritað um þessi mál, taka ákveðna afstöðu með takmörkun barneigna. Barry segir: „I öllu, sem sagt hefur verið (:framar í bók hans) er fallist á réttmæti jafnt sem nauðsyn þess að takmarka fæðingar af yfirlögðu ráði. Kristileg siðfræði verður að leggja áherslu á þetta. Hún getur ekki kennt 156
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.