Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 81

Þjóðmál - 01.06.2010, Síða 81
 Þjóðmál SUmAR 2010 79 að ætla endilega að aðkoma ríkisins sem eig­ anda myndi veikja mat matsfyrirtækja . Það kann hins vegar sú staðreynd að bankinn þurfti aðstoð opinberra yfirvalda að hafa gert, og ekki þarf nú að tala um ef hann hefði ekki fengið slíka aðstoð . Hins vegar er ljóst að í lög skorti heimildir til að boða neyðarfund hluthafa, því það var ekki síst ákvörðun um að draga að boða þann fund og áróðursherferð sem hafin var gegn ráðagerðinni af hálfu stærsta eigandans, sem hafði þó sjálfur þegar samþykkt hana, sem dró úr trúverðugleika aðgerðarinnar frá fyrsta degi . Og síðan hefur tvennt komið fram auk svo margs annars . Hið fyrra er að eiginfjárstaða bankans var orðin slík að Seðlabankinn hefði ekki mátt veita honum þrautavaralán á þessum tíma, þótt endurskoðaðir reikningar sýndu annað . Og hitt að á meðan eigendur bankans voru að bíða eftir því að Seðlabankinn eða ríkið tækju afstöðu til þess hvort bankanum yrði bjargað voru þeir margir sjálfir önnum kafnir við að hreinsa fjármuni út úr bankanum og færa til sjálfra sín, eins og fram hefur komið opinberlega og hefur þó ekki allt verið gert opinbert af slíku . Með hliðsjón af þessu er kúnstugt að sjá tilburði svo virðulegrar nefndar til að koma sök af hruni þessa banka yfir á þá sem gerðu allt sem mátti til að forða því að illa færi . 8 Öllum, sem komu að ákvörðun ríkis­stjórnarinnar, var ljóst að miklu varðaði að markaðurinn sem svo er kallaður fengi trú á aðgerðinni . Nóbelsverðlaunahafinn Krugman varð reyndar fyrstur til að segja að aðferð Íslands við að reyna að bjarga Glitni væri hin eina rétta . Trúverðugleiki aðgerðarinnar var sá þáttur sem hvað mest var ræddur . Þegar kvartað er yfir því að skriflegt álit hafi ekki verið gefið stjórnvöldum er spursmálið við hvað sé átt . Þáverandi forsætisráðherra er hagfræðingur með 6 ára starfsreynslu úr Seðlabankanum . Ráðuneytisstjóri hans, hag fræðingurinn Bolli Bollason, var formaður sam starfsnefndar allra þessara aðila sem höfðu farið yfir slíka þætti, en um þá er til mikið efni í bankanum . Forstjóra Fjár málaeftirlitsins var þessi þáttur ljós og hagfræðingnum, aðstoðarmanni viðskiptaráð­ herr ans, sem þarna var, sem og væntanlega hag fræði prófessornum, sérstökum ráðgjafa for­ sætis ráðherra, sem einnig var viðstaddur . Og aðrir fulltrúar stjórnvalda höfðu sjálfir tekið þátt eða þeirra næstu fulltrúar í sam starfs­ nefndarfundum viku lega í marga mánuði . Engin ósk kom fram á þessum fundum, hvorki í húsakynnum Fjár málaráðuneytisins né Seðla­ bankans, um að frekari gögn yrðu lögð fram af hálfu Seðlabankans . Fullyrða má að þeim sem leiddu þessa ákvörðunartöku af hálfu ríkisins var fullljóst hvaða þættir skiptu mestu . Og þeim hefur einnig verið ljóst að jafnvel þúsund síðna greinargerð gat ekki af öryggi sagt fyrir um hvernig til mundi takast . Og þegar talað er um í þessum tölulið að það varði jafnvel vanrækslu eða mistökum að útbúa ekki greinargerð um hugsanlegan trúverðugleika eru menn komnir sjálfir í leikfimi sem er harla ótrúverðug, svo ekki sé meira sagt . En hugsanlega væri þessi spurning skiljanleg, ef talið væri að bankinn hefði lifað fremur af ef ekki hefði verið reynt að hjálpa honum með þessum hætti . Það var óhugsandi . Allir vita nú (vonandi því einnig nefndin) að trúverðugleikinn brást vegna þess að á daginn kom að bankinn var hvorki eignalega né rekstrarlega sá sem hann sagðist vera og endurskoðaðir reikningar sögðu hann vera og vegna hins að stærsti eigandi bankans, sem þó hafði sjálfur samþykkt tilboð ríkisins, fór í herferð gegn því . Þegar sú herferð hafði staðið í fjóra daga var mjög af bankanum dregið . Þá var blaðinu snúið við í ofboði og hluthafafundur loks auglýstur . En þá var trú­ verðugleiki aðgerðarinnar, sem nefndin ræðir um í þessum tölulið, horfinn . Þótt skrifuð hefði verið ritgerð um mikilvægi trúverðugleika handa stjórnvöldum á þessum 24 tímum sem til ráðstöfunar voru, þá hefði ekki komið þar fram stafkrókur sem sá þetta háttalag fyrir né heldur stafkrókur um að í ljós myndi koma að endur skoðaðir reikningar bankans gæfu mjög ýkta mynd af stöðu hans og styrk . Sá texti allur hefði því ekki komið að nokkru gagni . Nefndin hefði því orðið að finna eitthvað annað til að nota gegn bankastjórninni . Reykjavík, 24 . febrúar 2010, Davíð Oddsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.