Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 68

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 68
66 og rannsóknir sem beinast að menntun noti eigindlegar aðferðir, en þó virðist vera ákveðin hneigð í þessa átt. Rannsakendur sem skoða klínísk viðfangsefni, sálfræðingar og læknar, beita aðallega megindlegum aðferðum þótt þar með fljóti einnig einhver viðtöl eða vettvangsathuganir þar sem flokkar eru ekki skilgreindir fyrirfram. Helmingur rannsóknanna sem menntunarfræðingar vinna eru byggðar á megindlegum aðferðum en hinn helmingurinn á eigindlegum aðferðum. Einnig eru nokkur verkefni unnin með aðferðum starfendarannsókna. Það sem virðist ráða aðferðafræðinni er því starfsmenntun rannsakendanna. Hvað skýrir núverandi stöðu? Yfirlitið sem hér er gefið vekur ýmsar spurningar eins og áður er getið. Hvers vegna hófust rannsóknir á sviði sérþarfa og fötlunar barna svo seint hér á landi í samanburði við nágrannalönd? Hvað hefur stuðlað að fjölgun rannsókna á þeim þrjátíu árum sem um er rætt? Hvernig má skýra tvískiptingu rannsóknasafnsins í klínískar og menntunarlegar rannsóknir? Ástæða er til að reyna að svara þessurn spurningum hér. Islensk menntastefna Þrátt fyrir yfirlýsingar stjórnmálamanna á tyllidögum einkenndist tuttugasta öldin af almennu áhugaleysi um menntamál sem pólitísku viðfangsefni, einkum að því er varðar skólastigin á undan háskóla (Gretar L. Marinósson, 2002).3 Þrátt fyrir almenna hagsæld þjóðarinnar á síðari hluta aldarinnar vörðu íslendingar minna fé til menntamála en nágrannaþjóðir (1996). Breytingar og þróun hafa, að því er virðist, verið komnar undir tímabundnum áhuga og eljusemi ein- stakra menntamálaráðherra (sjá t.d. 1991; 1998), áhrifa innlendra þrýstihópa (sjá t.d. Kennarasamband íslands, 2002) og samþykktra erlendra samtaka eða stofnana (sjá t.d. Ragnar Aðalsteinsson, 1990) fremur en langtímastefnumörkun ríkisstjórna. Mennta- málaráðuneytið viðurkenndi til dæmis stefnuna um menntun án aðgreiningar í kjölfar Salamanca yfirlýsingarinnar (UNESCO 1994) þar sem öll börn á grunnskólaaldri eru talin eiga rétt á að ganga í heimaskóla án tillits til sérþarfa sinna eða fötlunar. í Aðalnámskrá grunnskóla er þetta orðað svo að „grunnskólanum |sé] skylt að mennta öll börn á árangursríkan hátt“ (1999). Af sömu ástæðu birtist orðið sérkennsla ekki í grunnskólalögum (1995). Engu að síður er reglugerð um sérkennslu enn í gildi (1996) og grunnskólar fá víðast hvar sérstakt kennslumagn vegna sérkennslu. Jöfnunarsjóður sveitarfélaga deilir út fjármagni sem eyrnamerkt er fötluðum börnum, Kennaraháskóli íslands býður fram- haldsnám í sérkennslufræði og fagfélag sér- kennara starfar enn. Reykjavíkurborg hefur markað stefnu um einstaklingsmiðað nám og samvinnu nemenda (Sigrún Magnúsdóttir, Sigrún Elsa Smáradóttir et al. 2002) þótt margir kennarar telji hana óraunsæja (Arthur Morthens and Gretar L. Marinósson 2003) eða í mótsögn við skóla án aðgreiningar (Sigurlaug Bjarnadóttir 2003). Mótsagnir eru því víða innbyrðis í opinberri stefnu á þessu sviði og á milli stefnu og framkvæmdar. Jafnframt eru viðbrögð skólakerfisins við nemendum með sérþarfir og fötlun afar ólfk eftir skólastigum, svæðum, skólum og einstaklingum þar sem klíníska líkanið og menntunarlíkanið takast á í daglegu starfi. Ekki er því að undra þótt rannsóknarsviðið einkennist af ólíkum fræðilegum nálgunum. Opinber rannsóknarstefna og stofnanabinding rannsókna Engin opinber stefnumörkun er til að því er varðar rannsóknir á þessu sviði fremur en á sviði menntamála almennt. Því hefur stefna og framkvæmd verið í höndum ein- 3 Rétt er að geta einstakra undantekninga svo sem setningu laga um skólaskyldu og laga um grunnskóla, stofnun skólarannsóknardeildar menntamálaráðuneytis, stofnun fjölbrautaskóla, flutning kennaramenntunar á háskólastig og flutnings grunnskólans til sveitarfélaga. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.