Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 78

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 78
76 fáar konur væru í stjórnunarstöðum. Þar næst var sjónunum beint að konunum sjálfum og þær rannsakaðar á eigin forsendum með því að hlusta á reynslu þeirra. Samhliða þessum rannsóknum var einnig skoðað hvaða áhrif reynsla kvenna hefði á kenningar í stjórnun og hvernig þær gætu breyst með tilkomu þessara áhrifa. í dag eru rannsakendur í kvennarannsóknum að vinna að því að breyta kenningum í stjórnun þannig að hægt sé að skoða reynslu karla og kvenna jafnhliða (Shakeshaft 1999:112-115). Nú er lögð áhersla á að fylgjast með báðum kynjum þegar verið er að gera rannsókn á stjórnendum vegna þess að niðurstöður rannsókna þar sem aðeins hefur verið fjallað um annað kynið eru takmarkaðar, eru ekki jafn marktækar og hafa minna gildi. Það er heldur ekki rétt að taka þá hluti sem öllum finnst vera sjálfsagðir og segja að þeir eigi við alla. (Enomoto 2000:378-379). ✓ Islenskar rannsóknir á störfum skólastjóra Þær íslensku rannsóknir sem gerðar hafa verið hafa beinst að því að skoða skólastjóra, jafnt konur sem karla og störf þeirra. Fyrir nokkrum árum gerðu Börkur Hansen, Olafur H. Jóhannsson og Steinunn Helga Lárusdóttir rannsókn á störfum skólastjóra í íslenskum grunnskólum. í þeirri rannsókn var nt.a. skoðað hvaða störf skólastjórar inntu af hendi í skólunum og hve mikill tími færi í hvaða starf. Niðurstöður rannsóknarinnar bentu til þess að skólastjórar verðu of litlum tíma til þeirra verka sem þeir vilja helst sinna, þ.e. þau verk sem falla undir faglega stjórnun. Hið daglega amstur, s.s. skýrslugerð, fjárlagagerð, bókhald o.fl. tekur of mikinn tíma að mati skólastjóra (Börkur Hansen o.fl. 1984:83). Sömu aðilar endurtóku rannsóknina fyrir nokkrum árum og var niðurstaðan sú sama nema að tími til faglegra starfa hefur minnkað frá því sem var. Ein rannsókn hefur verið gerð á störfum kvenskólastjóra en það er rannsókn Guðnýjar Guðbjörnsdóttur. Sú rannsókn var gerð árið 1992 og var hluti af stærri rannsókn um menntun og kynferði á Islandi. Markmið rannsóknarinnar var m.a. að kanna hvort svipaðar niðurstöður kæmu fram hér á landi og erlendis varðandi viðhorf kvenna til menntastjórnunar. Niðurstöðurnar voru nt.a. þær að kynjabundinn munur á viðhorfum var til staðar hér á landi en hann mældist ekki eins mikill og í erlendum rannsóknum (Guðný Guðbjörnsdóttir 1997:179-187). Þvf er full ástæða til þess að skoða þessa þætti nánar og beita kvenfræðilegum nálgunum á viðfangsefnið. Með því móti er hægt að sjá hvort sá kynjabundni munur sem birtist í stjórnunarlegri hegðun skólastjóra erlendis sé einnig til staðar hér. Hver sem niðurstaðan er mun hún bæta við þá þekkingu sem nú þegar er til staðar varðandi gildismat og stjórnunarlega hegðun skólastjóra en sá þekkingarbrunnur fer ört stækkandi vegna þess að rannsóknir á störfum skólastjóra hafa aukist og er það vel. Viðhorf karla til jafnréttismála Það var við hæfi í slíkri rannsókn þar sem skoðaðir eru bæði karl- og kvenskólastjórar að fjalla lítillega um viðhorf karla til jafnréttisbaráttu kvenna og hvort að sú barátta hafi breytt hlutverkum kynjanna. Kvenfrelsisstefnan hefur fengið ýmsu áorkað í átt að jafnrétti kynjanna. Nú er svo komið í hinum vestræna heimi að bannað er að mismuna fólki eftir kynferði. Lög hafa verið sett þess efnis að vernda þann rétt sem áunnist hefur. Konur hafa því lagalega jafnan rétt og karlar í atvinnulífinu og eru jafnmikilvægir vinnukraftar og þeir. Þær hafa haslað sér völl í atvinnugreinum sem áður voru taldar til karlagreina. Þar má nefna stjórnunarstöður f stofnunum og fyrirtækjum hjá hinu opinbera og í einkageiranum. Hlutverk karla í samfélaginu hefur þar af leiðandi breyst og í mörgum vestrænum samfélögum er verið að vinna að því að endurmeta það. Það eru einkum fræðimenn, stjórnmálamenn, ýmsar karlahreyfingar og rithöfundar sem eru að vinna að þessu. M Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.