Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 89
87 í rannsókn á PT þjáflun þar sem nemendur áttu að nefna evrópskar höfuðborgir. Munur á árangri þeirra í upphaflegu rannsókninni og í þeirri endurteknu var óskýrður þar til hann var skoðaður nánar. Skoðunin sýndi að í fyrri rannsókninni var skynjunar- og verkleiðin sjá kennileiti (Eiffel turninn, Big Ben o.s.frv.) / skrifa nafn borgar, en í seinni rannsókninni var leiðin hins vegar heyra heiti lands / skrifa nafn borgar. Sá munur sem var á niðurstöðunum var óskýrður þar til ljóst var að greinireitið (e. discriminative stimulus) í kennslufyrirmælunum, þ.e. frumbreytan, var ekki hið sama í báðum rannsóknum. 2. Vísitölur I svonefndu hlítamámi (e. Mastery Learning) (Bloom, 1973) er námsefnið m.a. hlutað í afmarkaðar einingar sem raðað er rökrétt eftir þyngd, með hið léttasta fyrst (Block og Anderson, 1975). Nemendurnir verða að hafa vald á efni sérhverrar einingar -læra hana til hlítar, áður en þeir byrja á þeirri næstu. Námsmarkmið eru skýr og greinandi próf er lagt fyrir nemandann þegar hann hefur lokið við eininguna. Nemendur fá þann tíma sem þeir þurfa til námsins og aðstöðu til að leiðrétta og læra betur það sem upp á vantar í ljósi einingarprófsins. Samkvæmt Sigríði Valgeirsdóttur (1978:69) þurfa nemendur „... mislangan tíma til náms, að stefnt sé ínámi að skýrum markmiðum og hagnýttar séu niðurstöður rannsókna á ýmswn þáttum námsferlisins þannig að meirihluti nemenda nái þeim árangri sem aðeins takmarkaður hluti nær með hefðbundnum aðferðum”. (Leturbreyting S.V.). I þessu samhengi og í ljósi aðferða PT sem hér eru til umfjöllunar, skal sérstaklega minnt á að Block og Anderson (1975) ræða um þann skort sem er á samkomulagi um fæmimörk (e. performance standards / criteria) í hlítamámsferlinu. Að undanskildum lestri og vélritun virðast engar hlutlægar mælingar að finna í skólum um hvað það þýðir að nemandinn hafi lært eitthvað af námsefninu til hlítar. Kennarar sem beita hlítamámsaðferðum í kennslu þurfa því að leggja huglægt mat á það hverju sinni (Kubina, 2000, bls. 85). Kennsla sem miðar að því að nemendur nái tilgreindu tölulegu viðmiði í tiltekinni færni af því sem þeir eiga að kunna samkvæmt námsskrá, verður þannig aðeins skilgreining á nákvæmni (e. accuracy). Það er að segja, hversu mörgum atriðum nemandinn svaraði rétt af öllum mögulegum atriðum. Slík töluleg gögn sýna hlutfall réttra svara, án tilvísunar í það hversu auðvelt það reyndist nemandanum að vinna verkið -hversu hratt hann vann (Binder, 1988). En hundraðshlutfallið vekur síðan fleiri spumingar um nánari viðmið, s.s. hvað þarf nemandinn að ná háu hlutfalli til að teljast hafa lært efnið til hlítar? Er það 70, 80 eða 90%? Þar sem prósentur segja til um nákvæmni, þá erum við til að rnynda litlu nær unt lestrarfærni þótt við fáum að vita að 67% nemenda úr tilteknu þýði, s.s. árgangi, „lesi sér til gagns”. Til að hafa einhverja hugmynd um hvort þessir nemendur lásu einnig samfellt og snurðulaust af öryggi og mýkt, er nauðsynlegt að bæta tímamælingum við. Upplýsingar um hve lengi var lesið og hve mikið náðist að lesa á þeim tíma segir okkur hver lestrarhraðinn -tíðnin er, t.d. fjöldi lesinna atkvæða á mínútu. Nemandinn afkastar eins miklu og hann getur án þess að haldið sé aftur af honum með því að skammta það magn námsefnis sem lagt er fyrir hann hverju sinni (e. free operant behavior). (Sjá einnig Barrett, 1979 um mæliaðferðir, og Binder, 2003 um fæmihemla (e. fluency blockers) og þök (e. ceilings)). Með vísun til Haughton (1972) telja Wood o.fl. (1978), Binder og Watkins (1990), og Koorland o.fl. (1990), að mikilvægasta framlag PT rannsókna til kennslu séu tíðnimarkmið (e.frequency aims) sem nemandinn þarf að ná. Það eru raunprófuð (e. empirically obtained criteria) færnimörk eða vísitölur sem tilgreina hver fæmin er. I hinum raunprófuðu vísitölum felst, að æfi nemandinn tiltekin lykilatriði með vinnuaðferðum PT, muni hann bæta sig vikulega, jafnvel tvöfalt eða meira, þar til þessum tölulegu markmiðum -færnimörkum er náð. ' Eshleman, J. E. (2003, nóvember). Munnlegar upplýsingar. Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.