Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 16

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 16
Anna Helga Jónsdóttir, Freyja Hreinsdóttir, Guðrún Geirsdóttir, Rögnvaldur G. Möller og Gunnar Stefánsson 1. tafla Yfirlit yfir námskeid og námsbrautir Námskeið Námsbraut IA Eðlisfræði*, Stærðfræði IB Eðlisfræði*, Efnafræði', Hugbúnaðarverkfræði, Iðnaðarverkfræði, Jarðeðlisfræði, Rafmagns- og tölvuverkfræði, Umhverfis- og byggingarverkfræði, Vélaverkfræði IC Efnafræði*, Jarðfræði, Lyfjafræði, Matvælafræði, Tölvunarfræði N Lífefna- og sameindalíffræði Nemendur námsleiða merktar með * fá að velja milli tveggja námskeiða. í 2. töflu má sjá hlutfall kvenna og karla sem þreyttu prófið í námskeiðunum fjórum. Þar má einnig sjá heildarfjölda í námskeiðunum. Taflan sýnir að karlar eru í miklum meirihluta í IA og IB en hlutföllin eru jafnari í IC og N. Meginþorri nemenda í IA og IB eru stærðfræði-, eðlisfræði- og verkfræðinemar. Á prófverkefninu voru 20 dæmi, þar af fimm í tveimur liðum. Prófað var úr sjö námsþáttum sem taldir eru upp hér að neðan. Sé aðalnámskrá framhaldsskóla í stærðfræði frá 1999 (Menntamálaráðu- neytið, 1999) skoðuð má sjá að nemend- um brautskráðum af náttúrufræðibraut eiga að vera kunnir þessir námsþættir að undanskildum tvinntölum, sem teknar eru fyrir í valnámskeiði sem boðið er upp á í sumum framhaldsskólum. Á listanum hér á eftir má sjá í hvaða námskeiði fjallað er um námsþáttinn samkvæmt námskrá. 1. Talnareikningur og föll (STÆ 103, STÆ 203) 2. Algebra (STÆ 103, STÆ 203) 3. Jafna beinnar línu (STÆ 103) 4. Hornaföll (STÆ 303) 5. Diffrun og heildun (STÆ 403, STÆ 503) 6. Vigrar (STÆ 303) 7. Tvinntölur (STÆ 603) I hlutanum talnareikningur ogfóll þurftu nemendur að leggja saman almenn brot, reikna upp úr svigum, setja tölu inn í fall og skey ta saman tveimur föllum. Hér er um að ræða námsefni sem kennt er í grunnskóla og á fyrstu árum framhaldsskóla (STÆ 103 og STÆ 203) þannig að reikna má með að allir nemendur hafi leyst dæmi af þessari gerð áður. í hlutanum nlgebrn þurftu nem- endur að einfalda stæðu, stytta brot og einangra x úr jöfnu, en þetta námsefni er einnig kennt á fyrstu árum framhaldsskóla (STÆ 103 og STÆ 203). Þrjú dæmi voru í hlutanum jafna beinnar línu. í því fyrsta fengu nemendur jöfnu á forminu y = ax + b og áttu að lesa úr jöfnunni hver hallatala og skurðpunktur línunnar við y-ás væru. I seinni dæmunum tveimur áttu nem- endur að finna jöfnu beinnar línu, annars vegar út frá hallatölu og punkti á línunni og hins vegar með því að fá gefna upp tvo punkta. Þetta námsefni er að stórum hluta úr grunnskóla (Menntamálaráðuneytið, 2. tafla Kynjahlutfall i námskeiðunum i stærðfræöigreiningu. Kyn IA % (n=44) IB %(n=204) IC %(n=116) N %(n=63) Konur 20 29 41 59 Karlar 80 71 59 41 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.