Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 32
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir Nútíma hugmyndir og kenningar um skólastjórnun beina kastljósinu mjög að sýn skólastjóra á hlutverk sitt, tengslum skólastjóra við samstarfsfólk og kennslu- fræðilegri forystu í skólunum. Litið er svo á að stjórnun sé samstarfsverkefni skóla- stjórnenda og kennara þar sem formlegir stjórnendur eru í gagnvirkum tengslum við kennara við að leiða skólastarfið með það fyrir augum að breyta og bæta (Hoy og Miskel, 2008; Sergiovanni, 2009; Wool- folk-Hoy og Hoy, 2009). Stjórnunarhætti af þessu tagi er aðeins hægt að ástunda með því að virkja starfsfólk til samstarfs um málefni viðkomandi stofnana. Sérstaða skóla sem stofnana er einkum sú að þar er starfsfólk að vinna með lifandi einstaklinga fremur en dauða hluti og nám og velferð nemenda er meginviðfangsefni. Tengsl stjórnenda við starfsfólk jafnt sem nemendur skipta því miklu máli. Þetta á ekki síst við þegar ætlunin er að stuðla að breytingum og þróa viðkomandi starfsemi þannig að hún geti komið sem best til móts við þarfir nemenda (Fullan, 2003, 2007). En að hvaða viðfangsefnum á forysta stjórnenda og kennara að beinast? Ser- giovanni (2009) undirstrikar að það sem mestu máli skipti sé að veita forystu á sviði náms og kennslu, að vera leiðandi um framþróun í kennsluháttum til að koma betur til móts við nemendur og stuðla að bættum árangri þeirra. Þessar áherslur eru studdar rannsóknum sem sýna að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafa áhrif á námsárangur (Hallinger, 2009; Hallinger, 2011; Leithwood, Harris og Hopkins, 2008; Leithwood og Mascall, 2008; Lo- uis, Leithwood, Wahlstrom og Anderson, 2010). í þessari grein segir frá rannsókn á kennslufræðilegri forystu íslenskra skóla- stjóra. Meginmarkmið rannsóknarinnar var að svara eftirfarandi spurningu: Hvaða augum lita skólastjórar hlutverk sitt sem kennslufræðilegir leiðtogar? Fræðilegur bakgrunnur Kennslufræðileg forysta (e. instructional leadership) birtist meðal annars í því að stjórnandinn leggur áherslu á að skapa umhverfi sem stuðlar að þróun kennslu- hátta sem líklegir eru til að bæta námsár- angur. í slíku umhverfi vinna leiðtoginn og kennarar sífellt og með markvissum hætti saman að því að athuga kennsluhætti í því augnamiði að bæta þá (Honig, 2012; Fullan, 2003). Slíkur leiðtogi leitast einnig sífellt við að útvega besta námsefnið, nýta tækninýjungar og læra af reynslu annarra (Glickman, Gordon og Ross-Gordon, 2010; Quinn, 2002). Segja má að slíkur leiðtogi starfi faglega en fagleg vinnubrögð byggj- ast meðal annars á því að grundvalla starfshætti á traustri fræðilegri þekkingu og viðhorfum og hafa þarfir skjólstæðinga í fyrirrúmi (Darling Hammond, 1990; Trausti Þorsteinsson, 2003). Öflun upplýsinga um kennsluhætti er talin mikilvæg fyrir framþróun þeirra. Án slikra upplýsinga er erfitt að vera í for- ystu og veita ráðgjöf um kennslufræðileg málefni í þeim anda sem framangreindir fræðimenn leggja áherslu á. TALIS-rann- sóknin (Teaching and Learning Inter- national Survey) á vegum OECD í 24 löndum, þar með talið á íslandi, dregur m. a. upp mynd af starfsháttum skólastjóra og kennara. í henni kemur fram að all- 30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.