Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 32

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 32
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir Nútíma hugmyndir og kenningar um skólastjórnun beina kastljósinu mjög að sýn skólastjóra á hlutverk sitt, tengslum skólastjóra við samstarfsfólk og kennslu- fræðilegri forystu í skólunum. Litið er svo á að stjórnun sé samstarfsverkefni skóla- stjórnenda og kennara þar sem formlegir stjórnendur eru í gagnvirkum tengslum við kennara við að leiða skólastarfið með það fyrir augum að breyta og bæta (Hoy og Miskel, 2008; Sergiovanni, 2009; Wool- folk-Hoy og Hoy, 2009). Stjórnunarhætti af þessu tagi er aðeins hægt að ástunda með því að virkja starfsfólk til samstarfs um málefni viðkomandi stofnana. Sérstaða skóla sem stofnana er einkum sú að þar er starfsfólk að vinna með lifandi einstaklinga fremur en dauða hluti og nám og velferð nemenda er meginviðfangsefni. Tengsl stjórnenda við starfsfólk jafnt sem nemendur skipta því miklu máli. Þetta á ekki síst við þegar ætlunin er að stuðla að breytingum og þróa viðkomandi starfsemi þannig að hún geti komið sem best til móts við þarfir nemenda (Fullan, 2003, 2007). En að hvaða viðfangsefnum á forysta stjórnenda og kennara að beinast? Ser- giovanni (2009) undirstrikar að það sem mestu máli skipti sé að veita forystu á sviði náms og kennslu, að vera leiðandi um framþróun í kennsluháttum til að koma betur til móts við nemendur og stuðla að bættum árangri þeirra. Þessar áherslur eru studdar rannsóknum sem sýna að sterkir kennslufræðilegir leiðtogar hafa áhrif á námsárangur (Hallinger, 2009; Hallinger, 2011; Leithwood, Harris og Hopkins, 2008; Leithwood og Mascall, 2008; Lo- uis, Leithwood, Wahlstrom og Anderson, 2010). í þessari grein segir frá rannsókn á kennslufræðilegri forystu íslenskra skóla- stjóra. Meginmarkmið rannsóknarinnar var að svara eftirfarandi spurningu: Hvaða augum lita skólastjórar hlutverk sitt sem kennslufræðilegir leiðtogar? Fræðilegur bakgrunnur Kennslufræðileg forysta (e. instructional leadership) birtist meðal annars í því að stjórnandinn leggur áherslu á að skapa umhverfi sem stuðlar að þróun kennslu- hátta sem líklegir eru til að bæta námsár- angur. í slíku umhverfi vinna leiðtoginn og kennarar sífellt og með markvissum hætti saman að því að athuga kennsluhætti í því augnamiði að bæta þá (Honig, 2012; Fullan, 2003). Slíkur leiðtogi leitast einnig sífellt við að útvega besta námsefnið, nýta tækninýjungar og læra af reynslu annarra (Glickman, Gordon og Ross-Gordon, 2010; Quinn, 2002). Segja má að slíkur leiðtogi starfi faglega en fagleg vinnubrögð byggj- ast meðal annars á því að grundvalla starfshætti á traustri fræðilegri þekkingu og viðhorfum og hafa þarfir skjólstæðinga í fyrirrúmi (Darling Hammond, 1990; Trausti Þorsteinsson, 2003). Öflun upplýsinga um kennsluhætti er talin mikilvæg fyrir framþróun þeirra. Án slikra upplýsinga er erfitt að vera í for- ystu og veita ráðgjöf um kennslufræðileg málefni í þeim anda sem framangreindir fræðimenn leggja áherslu á. TALIS-rann- sóknin (Teaching and Learning Inter- national Survey) á vegum OECD í 24 löndum, þar með talið á íslandi, dregur m. a. upp mynd af starfsháttum skólastjóra og kennara. í henni kemur fram að all- 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.