Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 34

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 34
Börkur Hansen og Steinunn Helga Lárusdóttir vekja spurningar um það að hve rniklu leyti þetta aukna svigrúm skólastjóra bein- ist að faglegum stuðningi og ráðgjöf fyrir kennara og annað starfsfólk. Þá er líklegt að vegna samdráttar í skólum á síðastliðn- um árum hafi þessi mynd breyst frá því að gagna var aflað vegna framangreindrar rannsóknar. Glickman og félagar (2010) benda á að leiðsagnarhlutverk skólastjórnenda (e. supervisory role) geti verið með fleiri en einum hætti og fjalla um tvö líkön í því sambandi, hefðbundna líkanið (e. conven- tional supervisory model) og samstarfs- og stuðningslíkanið (e. collegial supervisory model). Hefðbundna líkanið byggist á því að stjórnendur meti störf kennara á vett- vangi og veiti leiðsögn á þeim grundvelli. Samstarfs- og stuðningslíkanið er víðtæk- ara og felur í sér leiðsögn fyrir kennara á vettvangi líkt og í hefðbundna líkaninu en jafnframt talsverðan óbeinan stuðning og leiðsögn utan kennslustofunnar. Þá er átt við að leiðsögn og stuðningur felist í þeim aðstæðum sem kennurum eru skapaðar til þróunar í starfi (e. professional develop- ment). Þetta felst í því að skapa aðstæður fyrir kennara til að meta starfshætti sína og breyta þeim með samstarfi við aðra, t.d. með formlegum viðræðum um kennslu og kennslutengd málefni, með því að fylgjast með hver í annars kennslustundum og greina kennsluhætti af upptökum úr þeim. Þetta er því aðeins mögulegt að stundaskrá taki mið af vilja kennara til að þróa starfs- hætti sína í sameiningu (e. group deve- lopment). Sama má segja um samstarf um þróun námskrár, kennsluskipulag og fleira af svipuðum toga (e. curriculum develop- ment). Þá byggist einnig óbein leiðsögn og stuðningur við kennara á þátttöku þeirra í mati og rannsóknarstarfsemi af einhverju tagi, svo sem með sjálfsmati og starfenda- rannsóknum (e. self-evaluation, action research). Það sem fyrrgreindar rannsóknir draga fram er að forystuhlutverk skólastjóra er umfangsmikið og flókið og það þarf að endurskoða reglulega. Framangreindar rannsóknir benda til að skólastjórar verji nú talsvert miklum tíma til verkefna er lúta að stjórnun, rekstri og almennri umsýslu og minni tíma en þeir kjósa í verkefni er beinast að námi, kennslu og faglegri ráð- gjöf fyrir kennara á vettvangi. Niðurstöður íslensku rannsóknanna sem að framan greinir undirstrika jafnframt mikilvægi þess að kanna hvernig forystu um nám og kennslu er háttað í íslenskum gruimskól- um, þ.e. hvernig skólastjórar líta á hlut- verk sitt sem kennslufræðilegir leiðtogar. Aðferð Rannsókn þessi er hluti af rannsóknarverk- efninu Starfshættir í gunnskólum (http: / / rannskolathroun.hi.is/is/starfshaettir_i_ grunnskolum). Meginmarkmið rann- sóknarinnar var að afla upplýsinga um stjórnunarhætti í grunnskólum. Eftirfar- andi rannsóknarspurning var sett fram um leiðsögn og hlutverk skólastjóra: • Hvaða augum líta skólastjórar hlutverk sitt sem kennslufræðilegir leiðtogar? Valdir voru 20 grunnskólar í fjórum sveitarfélögum til þátttöku, tveir á Akur- eyri, einn á Vesturlandi, einn í Reykja- nesbæ og 16 í Reykjavík. Fyrst voru valdir 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.