Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 47

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 47
Brotthvarf og endurkoma fullorðinna í nám á framhaldsskólastigi Hagnýtt gildi í greininni er bent á að allt að helmingur brotthvarfsnema hafi snúið aftur til náms, margir eftir langt hlé, og vitnisburður viðmælenda er að þau hafi ekki verið tilbúin í fram- haldsskólanám að loknum grunnskóla en reynsla þeirra af atvinnuþátttöku hafi smám saman kveikt námshvata. Greinin er ábending um að bein leið i gegnum skólakerfi að próflokum á framhaldsskólastigi hentar ekki öllum heldur beri að halda opnum víðtækum möguleikum á endurkomu. Miklar breytingar standa yfir og eru fyrir- hugaðar á starfi íslenskra framhaldsskóla. I aðdragandanum hefur talsverð athygli beinst að miklu brotthvarfi úr íslenskum framhaldsskólum, m.a. í mörgum rann- sóknum (sjá einkum Gerði G. Óskarsdótt- ur, 1995; Kristjönu Stellu Blöndal og Jón Torfa Jónasson, 2010; Kristjönu Stellu Blön- dal, Jón Torfa Jónasson og Anne-Christin Tannháuser, 2011). Minni gaumur hefur verið gefinn að upplýsingum um að stór hluti brotthvarfsnema snýr aftur í fram- haldsskólanám og lýkur því. í greininni verður þessi endurkoma skoðuð nánar og sett í samhengi við almennari breytingar á vegferð ungs fólks í Vestur-Evrópu. Hversu raunverulegur er brotthvarfsvandinn? I menntakerfum eru skólastig almennt tengd við ákveðinn aldur - í orði kveðnu, en það er mjög misjafnt hvernig aldur nemenda passar við hina formlegu skil- greiningu. ísland fylgir í meginatriðum öðrum Norðurlöndum þannig að almenn- um skyldunámsgrunnskóla lýkur við 16 ara aldur, en síðan tekur við framhalds- skólastig þar sem á íslandi er almennt mið- að við fjögurra ára nám, en annars staðar a Norðurlöndum að mestu við þrjú ár. Þessi skólastig eru oft kennd við aldurinn 16-19 eða 16-20, en veruleikinn er talsvert fjölskrúðugri og til dæmis er meirihluti þeirra sem byrja framhaldsskólanám í Danmörku orðinn 17 ára. Á íslandi hafa skilin milli grunnskóla og framhaldsskóla verið skörp við 16 ára aldurinn, en hins vegar eru efri aldursmörk framhaldsskól- ans afar rúm og meðalaldur við námslok á framhaldsskólastigi sá næsthæsti meðal OECD-þjóða (OECD 2013, bls. 52). Meðal- aldur við upphaf háskólanáms á íslandi er þó einungis litlu hærri en á öðrum Norður- löndum, þar sem hann er 21 til 22 ár, en á Islandi er hann um 23 ár (Segendorf, 2013, bls. 30 (Figur 15)). Umræða og rannsóknir um brotthvarf hafa að jafnaði tekið mið af hinu formlega kerfi, en möguleikar nemenda til að skipta um námsbraut eða taka sér hlé frá námi eru svo ólíkir milli landa og milli ólíkra hluta menntakerfis í einstökum löndum að samanburður er erfiður. Á síðustu árum hafa alþjóðastofnanir á borð við OECD reynt að setja upp einfalda samanburðar- mælikvarða, og einn þeirra er hlutfall nemenda sem lýkur skóla á réttum tíma. Samkvæmt 1. mynd er hlutfall þeirra sem ljúka framhaldsskóla á réttum tíma hlutfallslega lægst á íslandi meðal OECD- landa, eða 44%, á meðan meðaltalið er 70%.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.