Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 69

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 69
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? mál og menntamál eru samofin og því hafí þeir allir spyrt þetta tvennt saman í sínum kenningum. Ríki Platons fjallar bæði um stjórnmál og menntamál. Rousseau fjallar um menntamál í Emile en stjórnmálin í Samfélagssáttmálanum sem Emile er látinn lesa í þroskaviðleitni sinni. Þá gerði Dewey menntamálin að miðpunkti lýðræðishug- mynda sinna. Þessi viðleitni Rousseaus til að mennta einstakling sem yrði sjálfstæður bæði vitsmunalega og siðfræðilega, nátt- urulegur maður og siðferðislega ábyrgur borgari, átti að hans mati að vera rök fyrir bættu og lýðræðislegra stjórnarfyrirkomu- lagi. Meginviðfangsefni Emile er einmitt að sýna hvernig megi ala upp og mennta góðan einstakling í spilltu samfélagi. Það sem Rousseau er hvað þekktastur fyrir er ákall hans um afturhvarf til náttúrunnar sem andsvar við úrkynjun, eða hnignun siðferðis í samfélagi Frakklands á átjándu öld. Upphafsorð Emile lýsa sýn höfundar á gæði hins náttúrulega annars vegar og hið spillta samfélag manna hins vegar: „Allt er gott af hendi skaparans en spillist í með- förum mannanna" (Rousseau, 1979, bls. 37)7 Fyrst verður vikið að kjarnanum í upp- eldishugmyndum Rousseaus. Hvers kon- ar uppeldi og menntun eiga þau Emile og Sophie að fá og hvers vegna? ^Ppeldi og menntun Emiles og Sophie Sem áður segir er bókin fyrst og fremst heimspekilegar hugleiðingar höfundar um það hvernig mögulegt er að ala upp Kvyrythinj, is good as it leaves the hands of the uthor of things; everything degenerates in the hands of man. góðan einstakling og hæfan til að vinna að almannaheill þrátt fyrir spillingu sam- félagsins. Áherslan er á drenginn Emile eins og titill bókarinnar gefur til kynna, en í lokahlutanum er fjallað um menntun Sophie sem er verðandi eiginkona Emiles og samband þeirra. Nafnið Sophia merkir viska sem líklega er táknrænt fyrir hlut- verk Sophie í bókinni. í fyrsta hluta bókarinnar er fjallað um það hvernig Emile á að alast upp fyrstu fimm til sex árin. Þá á barnið að alast upp hjá móður sinni og fjölskyldu, þar sem áherslan er á að þroska líkama þess, skynfæri og tilfinningar. Barnið á að vera á brjósti (helst móður fremur en barnfóstru eins og þá tíðkaðist). Það á að fá að hreyfa sig að vild; alls ekki á að reifa börn eða hefta þau að óþörfu. Barnið á helst að læra af eigin reynslu með því að handleika hluti, að fá að gera sem mest án íhlutunar hinna fullorðnu. Eftirminnileg er umfjöllun Ro- usseaus um barnstárin. Þau eru í upphafí tjáning á vanlíðan barnsins og ákall um aðstoð en verða smám saman valdatæki barnsins til að stjórna uppalendum sínum og ná fram eigin vilja. Þetta er eitt dæmið af mörgum um þversagnirnar í texta Rous- seaus. Á unga aldri tekur lærimeistari eða lærifaðir við öllum réttindum og skyldum foreldra. Barnið á að virða foreldra sína áfram en aðeins að hlýða læriföðurnum, sem Rousseau kallar Jean-Jacques, en það er fornafn hans sjálfs. í öðrum hluta bókarinnar er því lýst hvernig drengurinn Emile, sem í sögunni er sagður munaðarlaus, kynnist umheim- inum að mestu úti í náttúrunni í Frakk- landi undir handleiðslu lærimeistara síns. Hlutverk þess síðarnefnda er ekki að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.