Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 72
Guðný Guðbjörnsdóttir eiginleikum hennar sem mætti leggja rækt við. Sophie er sögð eina aðstoðarkona móður sinnar við heimilishaldið. Hún er smekkleg í klæðaburði, hefur góða rödd og tónlistarhæfileika en er ekki kennt að lesa nótur. Handavinna og önnur kvenna- störf eru hennar uppáhald, ekki síst að sauma kjóla og búa til blúndur og knipp- linga. Hún tranar sér ekki fram eða sínum hæfileikum. Hún lærir allt um heim- ilishald og matargerð af móður sinni og er afar hreinleg, enda er það sérstök nátt- úruleg skylda kvenna að gæta hreinlætis (Rousseau, 1979, bls. 368, 395). Hún hafði tilhneigingu til að borða of mikið og fitna, en eftir fræðslu frá móður sinni breytti hún því. Sophie er góðum gáfum gædd án þess að bera af, og hefur gaman af að gleðja aðra. Hún er trúuð og dyggðug og þekkir vel réttindi sín og skyldur. Hún er ekki ein af þessum konum sem sækjast eftir að skína sjálfar og iðka skemmtana- lífið. Boðskapurinn virðist vera að forðast óhollan mat og gerviþarfir, vera hreinleg, trúuð og dyggðug. Þegar Sophie er 15 ára, hvetja foreldrar hennar hana til að leita hamingjunnar og fara að hugsa til þess að gifta sig. „Hamingja heiðvirðrar stúlku felst í að gera heiðvirðan mann hamingju- saman" (Rousseau, 1979, bls. 399). Eftir að þau Sophie og Emile kynntust var Emile sendur í ferðalag til að læra á samfélagið og til að átta sig á hvað hann vildi með Sophie sem hann bar nú tilfinn- ingar til, orðinn tilfínningaleg og siðræn vera, sjálfstæður einstaklingur og borg- ari. Undir lok fimmta hluta bókarinnar kemur fram að Sophie og Emile gifta sig eftir þriggja til fjögurra ára kynni og bókin endar svo á að þau eiga von á barni. Emile segist sjálfur ætla að ala það upp með Sophie, en vill áfram geta leitað til læri- meistara síns. Sophie og þar með konur yfirleitt voru inni á heimilunum og höfðu ekkert um menntun sína eða þjóðfélagið að segja, nema þá í gegnum eiginmanninn. Áhersla Rousseaus á frelsi, bæði í Emile og í Sam- félagssáttmálanum, virðist því samkvæmt textanum aðeins ná til karla. Hvers vegna kynjað uppeldi? Þessi ólíka menntun Emiles og Sophie er réttlætt með því að þau gegni mismun- andi náttúrulegum hlutverkum enda hafi þau mismunandi „eðli" frá náttúrunnar hendi. Þá hugmynd má rekja aftur til Forn-Grikkja, ekki síst til eðlishyggju Ari- stótelesar um mun kynjanna (Sjá nánari umfjöllun hjá Sigríði Þorgeirsdóttur, 2001). Rousseau gerir þessa hugmynd að grund- velli allrar uppeldisfræði, en samkvæmt honum eru markmið uppeldis og mennt- unar „gefin í mannlegu eðli" (Ólafur Páll Jónsson, 2011, bls. 26). Nánar tiltekið segir Jean-Jacques um eðlið og kynin: „í öllu sem ekki er tengt kyni er konan maður. Hún hefur sömu líffæri, þarfir og sömu hæfileika... En í öllu sem tengist kyni eru konur og karlar að öllu leyti tengd og að öllu leyti mismunandi. Vandinn við að bera þau saman er að vita hvað er vegna kyns og hvað ekki ... allt sem kynin eiga sameiginlegt tilheyrir tegundinni, en það sem þau eiga ekki sameiginlegt tilheyrir kynferði ... eitt af undrum náttúrunnar er að hafa búið til svo líkar verur sem 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.