Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 78

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 78
Guðný Guðbjörnsdóttir það sem nú kallast styðjandi kvenleiki eða kvenska (Gyða Margrét Pétursdóttir, 2012). í þriðja lagi má nefna þá sem telja órétt- látt og misvísandi að nota viðmið 20. aldar um jafnrétti við túlkun rits frá 18. öld. Túlkun sem leggur áherslu á að kynin bæti hvort annað upp er flokkuð hér, sbr. t.d. áðurnefnt sjónarmið Jane Roland Martin (1985), að menntun Sophie hafi mikil- vægu hlutverki að gegna fyrir Emile og fyrir menntakenningu Rousseaus þrátt fyrir allt. Einnig má nefna sjónarmið Luce Irigaray (1985) sem kemur Rousseau til varnar á grundvelli hugmynda sinna og mismununarfemínismans um kynjamis- mun, að hann sé næmur á kynjamismun. Hugmyndin um að hjónin ættu að bæta upp hæfileika hvort annars þykir öðrum þó ekki boðleg þar sem það halli of mikið á konur (Lange, 2002, bls. 5). Þar sem þessar hugmyndir þykja ekki sannfærandi fyrir þá heildarhugsun sem Rousseau vildi koma á framfæri í verkum sínum um frelsi, réttlæti, siðfræði og nýjan samfélagslegan sáttmála hefur sú spurning vaknað hvort túlka megi Einile Rousseaus á djúpstæðari hátt með því að líta til fleiri verka hans, eins og framhaldsritsins Emile og Sophie (1994) og til skáldsögu Rousseus Julie, or the new Héloise (1997) sem fjallar um ástina, hjónabandið og fjölskylduna. Susan Moller Okin (2002) hefur sýnt fram á að ef litið er á þessi rit í heild sé ekki aðeins ljóst að örlög kvenpersóna Rousseaus eru dapurleg, hvort sem litið er til Sophie eða Julie, heldur sé ljóst að ætlunarverk hans með menntun Emiles tókst ekki heldur að öllu leyti. Markmiðið að gera hann að nátt- úrulegum sjálfstæðum karlmanni náðist, en ekki það að gera hann að eiginmanni, föður og siðferðilega ábyrgum borgara. Hvorki Sophie né Julie náðu að samsama sig hinu tvíþætta eðli sínu og hlutskipti að vera bæði heilar og heiðvirðar eiginkonur og að vera aðlaðandi og tælandi og vegna sinnar takmörkuðu menntunar að vera al- gjörlega háðar mati annarra á þeim sjálf- um. Þær hlutu báðar dapurleg örlög: „Ro- usseau leyfir karlmanninum að minnsta kosti að verða annaðhvort einstaklingur eða siðaður borgari. Hann leyfir konunni hvorugt" (Okin, 2002, bls. 110). Ut frá þessari túlkun tókst Rousseau ekki það ætlunarverk sitt að ala upp heil- steypta einstaklinga og siðaða borgara. Taka má þá niðurstöðu enn lengra og spyrja hvað vaki fyrir Rousseau með því að láta sína eigin kenningu ekki ganga upp í sínum eigin verkum. Skipbrot persón- anna hljóti að kalla fram spurningar um aðra valkosti, annars konar menntun og/ eða annars konar samfélag. Var hann þá að segja að ekki væri hægt að mennta heil- steypta einstaklinga í spilltu samfélagi, eða að það væri þjóðfélagið sem réði úr- slitum en ekki menntunin? Því er alls ekki víst að Rousseau hafi talið að hefðbundið karlveldi hans tíma, með konurnar inni á heimilunum, væri framtíðin. Ef til vill hafi Rousseau í raun verið að boða nýja sýn á samfélagið fyrir konur líka með því að láta hugmyndir sínar alls ekki ganga upp. Nýja sýn á karlmennsku og kvenleika sem krafðist annars konar menntunar og samfélags. Ef til vill var hann að benda á að konur yrðu sjálfar að verða nýtt upphaf að pólitísku afli, sem ætti eftir að nýtast í þeirri stjórnmálabaráttu sem þyrfti að heyja, ekki síst þeirra vegna (Morgenstern, 1995).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.