Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 79

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 79
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? Ef þessi túlkun er réttmæt, að Rous- seau hafi haft hugboð um að hefðbundin kynhlutverk með tilheyrandi menntun kynjanna væru úrelt, þá er það sjónarmið að Rousseau hafi verið barn síns tíma aug- ljóslega rangt. Ef það var í raun tilgangur Rousseaus að sýna fram á að uppeldis- kenning hans rættist ekki hjá Emile og Sophie er hann ekki með skýrar ábend- ingar um leiðir til úrbóta, enda þeirrar skoðunar að pólitískar breytingar fari aldrei eftir uppskrift eða einni leið þar sem stjórnmálin - eins og lífið sjálft - einkennist af margræðni (e. ambiguity). Hvorki Emile né Sophie em trúverðug eða heil (e. authentic) af því að þau réðu ekki við margræðnina í eigin lífi. Sophie var of háð almenningsáliti, réð ekki við lífið utan heimilisins, stóðst ekki freistingar stórborgarinnar (Morgenstern, 1995). ít- rekaðar þversagnir hjá Emile gætu bent til þess að hefðbundin sýn upplýsingarinnar á kynin sé í raun tálsýn að mati Rousseaus. Þessi túlkun losar um hefðbundnar hug- myndir um karlmennsku og kvenleika og gefur von um að baráttan fyrir jafnrétti og lýðræði í verkum Rousseaus hafi óbeint átt við um bæði kyn og sýni fram á nauðsyn breytts þjóðfélags og annarrar uppeldis- stefnu. Eins og þessi umfjöllun sýnir eru marg- ar hliðar á verkum Rousseaus þegar þau eru skoðuð í kynjafræðilegu ljósi. Upp- eldiskenning hans hefur þótt bæði fem- ínísk og bera vott um kvenfyrirlitningu, afturhaldssöm og framsýn og sýna margar þversagnir. Emile í Ijósi samtímaumræðu um menntun kynjanna Það tók konur aldir að fá aðgang að há- skólum og menntun almennt, og sums staðar er þeim áfanga enn ekki náð. Konur hafa víða tekið menntun sína í eigin hend- ur, með góðum árangri, bæði einstakar starfsstéttir á Vesturlöndum og konur sem búa við kúgun og ofbeldi. A nýafstað- inni kynjafræðiráðstefnu um menntamál kynnti Fatmagul Berktay (2012), prófessor frá Istanbul, þá skoðun sína að þó að tölur sýni aukna menntun kvenna í Tyrklandi, m.a. vegna þess að grunnskólamenntun var nýlega lengd úr fjórum í átta ár, þá sé lítil von til þess að það muni bæta aðstæð- ur kvenna í landinu. Hún bindi mun meiri vonir við sjálfsprottna kvennahópa þar sem konur styrkja hver aðra með því að hlusta á raddir og sögur hver annarrar af ofbeldi og kúgun sem þær sæta. Þannig fái konurnar hljómgrunn fyrir reynslusögur sínar sem efli með þeim sjálfstraust og geri þeim kleift að taka á sínum málum. Þó að menntunarstaða kvenna þyki nú allgóð, bæði hér og í þeim löndum sem við berum okkur saman við, sáu níu for- sætisráðherrar frá Bretlandi, Norðurlönd- unum og Eystrasaltsríkjunum ástæðu til hvatningar þar sem menntunin skilar konum seint þeim ábyrgðarstöðum sem þær vonuðust eftir með aukinni menntun (Konur og samkeppnishæfni Evrópu, 2012). Kannski þarf að rannsaka enn betur hvers konar menntun konum er boðið upp á og þau viðhorf sem ráða því að konur og karlar eru ekki jafningjar á vinnumarkaði og í einkalífi. Þar telur höfundur að kynja- fræðilegt sjónarhorn sem taki tillit til mis- munandi hugmynda um karlmennsku og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.