Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 79

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 79
Uppeldishugmyndir Rousseaus í kynjafræðilegu Ijósi: Afturhaldssemi, kvenfyrirlitning eða byltingarkennd framsækni? Ef þessi túlkun er réttmæt, að Rous- seau hafi haft hugboð um að hefðbundin kynhlutverk með tilheyrandi menntun kynjanna væru úrelt, þá er það sjónarmið að Rousseau hafi verið barn síns tíma aug- ljóslega rangt. Ef það var í raun tilgangur Rousseaus að sýna fram á að uppeldis- kenning hans rættist ekki hjá Emile og Sophie er hann ekki með skýrar ábend- ingar um leiðir til úrbóta, enda þeirrar skoðunar að pólitískar breytingar fari aldrei eftir uppskrift eða einni leið þar sem stjórnmálin - eins og lífið sjálft - einkennist af margræðni (e. ambiguity). Hvorki Emile né Sophie em trúverðug eða heil (e. authentic) af því að þau réðu ekki við margræðnina í eigin lífi. Sophie var of háð almenningsáliti, réð ekki við lífið utan heimilisins, stóðst ekki freistingar stórborgarinnar (Morgenstern, 1995). ít- rekaðar þversagnir hjá Emile gætu bent til þess að hefðbundin sýn upplýsingarinnar á kynin sé í raun tálsýn að mati Rousseaus. Þessi túlkun losar um hefðbundnar hug- myndir um karlmennsku og kvenleika og gefur von um að baráttan fyrir jafnrétti og lýðræði í verkum Rousseaus hafi óbeint átt við um bæði kyn og sýni fram á nauðsyn breytts þjóðfélags og annarrar uppeldis- stefnu. Eins og þessi umfjöllun sýnir eru marg- ar hliðar á verkum Rousseaus þegar þau eru skoðuð í kynjafræðilegu ljósi. Upp- eldiskenning hans hefur þótt bæði fem- ínísk og bera vott um kvenfyrirlitningu, afturhaldssöm og framsýn og sýna margar þversagnir. Emile í Ijósi samtímaumræðu um menntun kynjanna Það tók konur aldir að fá aðgang að há- skólum og menntun almennt, og sums staðar er þeim áfanga enn ekki náð. Konur hafa víða tekið menntun sína í eigin hend- ur, með góðum árangri, bæði einstakar starfsstéttir á Vesturlöndum og konur sem búa við kúgun og ofbeldi. A nýafstað- inni kynjafræðiráðstefnu um menntamál kynnti Fatmagul Berktay (2012), prófessor frá Istanbul, þá skoðun sína að þó að tölur sýni aukna menntun kvenna í Tyrklandi, m.a. vegna þess að grunnskólamenntun var nýlega lengd úr fjórum í átta ár, þá sé lítil von til þess að það muni bæta aðstæð- ur kvenna í landinu. Hún bindi mun meiri vonir við sjálfsprottna kvennahópa þar sem konur styrkja hver aðra með því að hlusta á raddir og sögur hver annarrar af ofbeldi og kúgun sem þær sæta. Þannig fái konurnar hljómgrunn fyrir reynslusögur sínar sem efli með þeim sjálfstraust og geri þeim kleift að taka á sínum málum. Þó að menntunarstaða kvenna þyki nú allgóð, bæði hér og í þeim löndum sem við berum okkur saman við, sáu níu for- sætisráðherrar frá Bretlandi, Norðurlönd- unum og Eystrasaltsríkjunum ástæðu til hvatningar þar sem menntunin skilar konum seint þeim ábyrgðarstöðum sem þær vonuðust eftir með aukinni menntun (Konur og samkeppnishæfni Evrópu, 2012). Kannski þarf að rannsaka enn betur hvers konar menntun konum er boðið upp á og þau viðhorf sem ráða því að konur og karlar eru ekki jafningjar á vinnumarkaði og í einkalífi. Þar telur höfundur að kynja- fræðilegt sjónarhorn sem taki tillit til mis- munandi hugmynda um karlmennsku og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.