Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 90

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 90
Guðrún V. Stefánsdóttir þess er slíkur stuðningur talinn líklegri til að efla félagslega þátttöku, vellíðan og vinnuhæfni fólks með þroskahömlun (Ci- mera, 2008; Weston, 2002). Á íslandi hefur tíðni atvinnuþátttöku fólks með þroskahömlun ekki verið rann- sökuð áður. Aftur á móti hafa nokkrar meistaraprófsrannsóknir beinst að at- vinnumálum fólks með þroskahömlun en þær hafa byggst á viðtölum við fólkið, stuðningsaðila þess og vinnuveitendur (Anna Einarsdóttir, 2000; Margrét Magn- úsdóttir, 2010; Kristján Valdimarsson, 2003; María Elísabet Guðsteinsdóttir, 2009). Þessar rannsóknir benda til þess að stuðningur við þennan hóp á vinnumark- aði sé oft stopull og tilviljunarkenndur. Þá virðist vera algengt að hann beinist mest að einstaklingnum og aðstoð við hann í stað þess að styðja samstarfsfólk eins og gert er ráð fyrir í hugmyndafræði AMS. Auk þess kom fram að fatlað fólk hefur lítið val um atvinnu og er að mjög litlu leyti haft með í ráðum þegar ákveðið er hvernig hátta skuli stuðningi við það á vinnustöðum. Grein þessi byggist á rannsókn sem unn- in var sumarið og haustið 2012 og beindist að atvinnuþátttöku útskrifaðra nemenda frá Háskóla íslands úr starfstengdu dip- lómunámi fyrir fólk með þroskahömlun. í greininni er leitast við að varpa ljósi á það hvernig atvinnuþátttöku fólksins var háttað og hvernig diplómunámið hefur nýst því. Þá var sjónum beint að félags- legri þátttöku fólksins á vinnustöðum og kannað hvers konar stuðning það telur best til þess fallinn að stuðla að aukinni hæfni sinni, vellíðan og félagslegri þátt- töku á vinnustað. Aðferð Stærstur hluti rannsóknarinnar sem hér er greint frá var unninn samkvæmt eigind- legri aðferðafræði sem hefur talsvert verið notuð í rannsóknum með jaðarhópum og snýst um að öðlast skilning á því hvernig einstaklingar og hópar skilja og túlka að- stæður sínar og reynslu (Creswell, 2007). Þær hafa reynst vel í rannsóknum með fólki með þroskahömlun og skapað rými fyrir raddir þeirra og sjónarmið (Atkin- son, 2004; Guðrún V. Stefánsdóttir, 2008; Kristín Björnsdóttir, 2009). Gagna var aflað með eigindlegum rýnihópaviðtölum og einstaklingsviðtölum. Auk þess voru tekin símaviðtöl til að afla tölulegra gagna um það hvar þátttakendur voru að vinna, hvernig þeir höfðu fengið vinnuna og hvað þeir voru að gera áður en þeir hófu diplómunámið. Ekki voru notaðir spurn- ingalistar, nema í símaviðtölum, heldur var reynt að öðlast skilning á reynslu viðmælenda með opnum spurningum sem byggðar voru á viðtalsramma rann- sakanda (Creswell, 2007). Efni rannsóknarinnar, atvinnuþátttaka útskrifaðra diplómunema, beindist að ákveðnum hópi og var því ljóst til hvaða þátttakenda yrði leitað. Um er að ræða tvo hópa sem hafa útskrifast úr náminu, annars vegar árið 2009 og hins vegar árið 2011. Byrjað var á því að hringja í alla nem- endur sem höfðu útskrifast en þeir voru 39 talsins. Þeir samþykktu allir að svara spurningum í síma. í símaviðtölunum var athyglinni fyrst og fremst beint að stöðu fólksins á vinnumarkaði og spurt var einfaldra spurninga eins og „Hvar ertu að vinna?" og „Hvernig fékkstu vinnuna?". I lok símaviðtals voru viðmælendur spurð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.