Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 131

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 131
Líóan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda 15.-7. bekk grunnskóla (fristundastarfi 4. tafla Hve oft hafa eftirtalin atvik komið fyrir þig i skólanum i vetur: Ég var skilin/n útundan? Skilin útundan Eingöngu íslenska töluö á heimili islenska og annaö móöurmál talað á heimili Eingöngu annað móðurmál en íslenska talaö á heimili Aldrei 68,7% 60,1% 56,7% Einu sinni eöa tvisvar 23% 26,4% 26,5% Tvisvar til þrisvar í mánuöi 3,9% 5,6% 4,7% Svona einu sinni í viku 1,7% 3,8% 7% Oft í viku 2,7% 4% 5,1% að 0,6% barnanna segjast ekki eiga vini (fjöldinn er 56 börn), 2,8% barna á heimil- um þar sem íslenska er ekki töluð (7 börn) og 1% barna á heimilum þar sem íslenska er töluð auk annars móðurmáls (18 börn). 72,9% barna á heimilum þar sem eingöngu íslenska er töluð segjast eiga marga eða mjög marga vini, 62,3% barna sem búa á heimili þar sem íslenska og annað móður- mál er talað og 65, % barna þar sem ein- göngu annað móðurmál en íslenska er talað. Svipaðar niðurstöður má sjá í svörum við spurningum um að vera með vinum eða vinkonum eftir skóla eða um helgar í 3. töflu. Börn á heimilum þar sem eingöngu ís- lenska er töluð segjast í 5,7% tilvika aldrei eða næstum aldrei vera með vinum eftir skóla eða um helgar, 8,8% barna á heim- ilum þar sem íslenska auk annars móður- máls er töluð og 11% barna á heimilum þar sem eingöngu annað móðurmál er talað en íslenska. Skilin útundan í skólanum: Spurt var um það að vera skilin útundan í skólanum. Það kom fram skýr munur milli hópanna. Sjá 4. töflu. Ef tekin eru svör barnanna sem svara því til að þau hafi verið skilin útundan einu sinni í viku eða oftar á það við um 4,4% barna á heimilum þar sem eingöngu ís- lenska er töluð heima, 7,8% barna þar sem íslenska auk annars móðurmáls er töluð heima og 12,1% barna þar sem eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað. Tvö- falt og þrefalt meiri líkur eru þannig á að barn frá heimili þar sem eingöngu annað móðurmál en íslenska er talað lendi í því að vera skilið útundan í skólanum. Stríðni: I könnuninni var spurt á hvaða stöðum börn yrðu helst fyrir stríðni. Ekki var gerð tilraun til að skilgreina nánar hugtakið, hvert barn varð að merkja við eins og það skildi hugtakið stríðni. Hér skulum við skoða sérstaklega svör þeirra varðandi stríðni í frímínútum og stríðni á leið í og úr skóla. í 5. töflu sjáum við svör þeirra við fyrri spurningunni. Að vera strítt stundum eða oft í frímín- útum á skólalóðinni á við um 6,9% barna þar sem eingöngu íslenska er töluð heima, 13% barna þar sem íslenska auk annars móðurmáls er töluð og um 18,2% barna frá heimilum þar sem annað móðurmál en íslenska er talað. Þannig eru þrefalt meiri líkur á að barni frá heimili með annað móðurmál en íslensku sé strítt í frímín- útum. Af framangreindu má ljóst vera að það hallar á börn sem búa á heimilum þar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.