Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 152

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 152
Kári Kristinsson, Tinna Dahl Christiansen og Friðrik Eysteinsson skoðun er ljóst að þeir nota upplýsingar úr ferilskrám til þess að ákveða hvaða umsækjendur verðskuldi nánari skoðun, til dæmis atvinnuviðtal (Thoms o.fl., 1999). Fræðimenn og sérfræðingar í mann- auðsmálum eru almennt sammála um að tvö mikilvægustu atriði ferilskrárinnar séu upplýsingar um menntun og starfsreynslu umsækjandans (Knouse, 1994). Sá sem les ferilskrána reynir að nota upplýsingar um menntun umsækjandans til þess að máta árangur í námi við starfskröfur, en upp- lýsingar um fyrri starfsreynslu gætu þó verið mikilvægasti liðurinn í ferilskránni. Lesandinn reynir að bera starfstitla, starfs- skyldur og ábyrgðarsvið saman við kröfur starfsins sem umsækjandinn er að sækja um (Knouse, 1994). MeÖaleinkunn íferilskrám Það hvort umsækjanda hentar að setja meðaleinkunn í ferilskrá ákvarðast af þvf hver hún er. Með því að setja háa meðal- einkunn í ferilskrá er mögulegt að stýra þeim áhrifum sem lesandi hennar verður fyrir (Thoms o.fl., 1999). Það gæti því verið gott fyrir umsækjanda að setja inn meðal- einkunn í þeim tilfellum sem hún er há en sleppa henni ef hún er lág. Niðurstöður fyrri rannsókna eru þó misvísandi (Thoms o.fl., 1999) og ekki er vitað hversu mikils virði meðaleinkunn er í ráðningarferlinu, hvort sem hún er há eða lág. Oliphant og Alexander Iii (1982) báðu starfsmanna- stjóra að meta ferilskrár þar sem kyn, aldur, hjúskaparstaða og námsárangur var mismunandi. Niðurstöður sýndu að fer- ilskrár sem innihéldu ekki upplýsingar um námsárangur (meðaleinkunn) voru metn- ar lægstar með 3,41. Þeir sem voru með slæman námsárangur voru metnir aðeins hærra eða með 3,54 á meðan þeir sem voru með góðan námsárangur voru metnir hæst með 5,20 (Oliphant og Alexander Iii, 1982). Út frá niðurstöðum er því ekki ólíklegt að þeir sem eru með hærri meðaleinkunn séu metnir betri (Thoms o.fl., 1999). Niðurstöður rannsóknar Thoms o.fl. (1999) sýndu að umsækjendur sem voru með meðalháa meðaleinkunn í ferilskrám voru oftar valdir en umsækjendur sem gáfu ekki upp meðaleinkunn. Umsækj- endur með háa meðaleinkunn í ferilskrám voru einnig oftar valdir en umsækjendur með lága meðaleinkunn í ferilskrám. Rannsóknir sýna að nemendur með háa meðaleinkunn eru líklegri en nemendur með lága meðaleinkunn til þess að fá at- vinnuviðtal. Draga mætti þá ályktun að þeir nemendur séu því einnig líklegri til að verða ráðnir; því eru eftirfarandi tilgátur settar fram: Tilgáta 5: Umsækjandi með háa meðal- einkunn (8,5) er líklegri til þess að verða boðið í atvinnuviðtal en umsækjandi með lága meðaleinkunn (6,5). Tilgáta 6: Umsækjandi með háa meðal- einkunn (8,5) er líklegri til þess að verða ráðinn en umsækjandi með lága meðal- einkunn (6,5). Aðferð Þátttákendur Fenginn var listi frá Credit Info þann 26. maí 2011 yfir 300 stærstu fyrirtæki á íslandi út frá skráðum starfsmannafjölda. Listinn var þó ekki tæmandi þar sem ekki eru öll 150
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.