Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 165

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 165
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum Hagnýtt gildi: Sagt er frá niðurstöðum úr spurningakönnun um notkun barnaefnis á heimilum reykvískra leikskólabarna en niðurstöðurnar geta gagnast leikskólakennurum til að auka samfellu í námi leikskólabarna og styrkja foreldrasamstarf. Niðurstöðurnar varpa Ijósi á fjölbreytt aðgengi leikskólabarna að barnaefni og mat foreldra á mikilvægi þess fyrir menntun barna þeirra. í Ijós kom að börnin eyða lengri tíma í að horfa á sjónvarp og mynddiska en að hluta á upplestur og leika sér í töivum. Bamaefni er talið gegna miðlægu hlut- verki í menntun ungra barna og sígildar barnabókmenntir, þjóðsögur, afþreying- arefni í myndmiðlum og tölvuleikir eru sagðar hluti af menningu vestrænna þjóða (Marsh, 2006). Leikskólakennarar telja barnabækur og afþreyingarefni fyrir börn skapa þeim tilefni til samræðna um menn og málefni (Þórdfs Þórðardóttir, 2012b) og þekking leikskólakennara á notkun þess á heimilum auðveldar þeim að skapa sam- fellu í námi barna (Dewey, 2000). Ymsir fræðimenn telja grunninn að smekk barna á bókmenntum og afþreying- arefni lagðan á heimilum þeirra (Bourdieu, 1997, 1984, 1993; Brooker, 2002; Marsh, 2006). I ljósi þess hve barnaefni er talið mikilvægt fyrir menntun ungra barna og vegna þess hve því er rniðlað með marg- víslegum hætti er þörf á að kennarar og aðrir sem koma að menntun ungra barna hafi aðgang að upplýsingum um hvernig það er notað á heimilum. Börn nota barna- efni á fjölbreyttan hátt en umgengni við barnabækur og aðra miðla barnaefnis er meðal annars talin vera undanfari menn- ingarlæsis leikskólabarna sem felst í að búa yfir þekkingu á barnaefni sem gagnast til virkrar þátttöku í leikskólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Sú skilgreining er byggð á skilgreiningu McLaren (1988) um að menningarlæsi feli í sér þekkingu á sögu og bókmenntum sem gagnist til þátt- töku í lýðræðissamfélagi. Læsi leikskólabarna er skoðað út frá öðru sjónarhorni en grunnskólabarna með- al annars vegna þess fá 4-5 ára leikskóla- börn hafa öðlast færni í að tengja bókstafi við orð- og setningamyndun. Hins vegar nota þau texta úr barnabókum og mynd- miðlum til þess að gefa raunverulegum upplifunum merkingu (Þórdís Þórðardótt- ir, 2007, 2012a, 2012b; Þórdís Þórðardóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir 2008a, 2008b). Læsi leikskólabarna felur í sér merkingar- sköpun sem samkvæmt Stefáni Jökulssyni (2012) flokkast undir læsi í víðum skiln- ingi. Merkingarsköpun leikskólabarna á sér meðal annars stað þegar þau hlusta á barnabækur lesnar upphátt og horfa á myndefni fyrir ung börn en inntak barna- efnis reynist þeim uppspretta samræðna við jafningja, kennara og aðra fullorðna ásamt því að vera þeim efniviður í frjálsum leik (Þórdís Þórðardóttir, 2012a, 2012b). Rannsóknin sem hér er greint frá er til- raun til að varpa ljósi á magn og miðlun barnaefnis á heimilum ungra barna í því skyni að auka skilning á mikilvægi þess sem uppsprettu þekkingar ungra barna á sínu nánasta umhverfi, samskiptum og tengslum fólks. Linsunni er beint að notk- un heimila leikskólabarna á barnaefni með hliðsjón af því hvernig hún getur undir-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.