Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 165

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 165
Aðgengi 4-5 ára leikskólabarna að barnabókum og stafrænum miðlum á heimilum sínum Hagnýtt gildi: Sagt er frá niðurstöðum úr spurningakönnun um notkun barnaefnis á heimilum reykvískra leikskólabarna en niðurstöðurnar geta gagnast leikskólakennurum til að auka samfellu í námi leikskólabarna og styrkja foreldrasamstarf. Niðurstöðurnar varpa Ijósi á fjölbreytt aðgengi leikskólabarna að barnaefni og mat foreldra á mikilvægi þess fyrir menntun barna þeirra. í Ijós kom að börnin eyða lengri tíma í að horfa á sjónvarp og mynddiska en að hluta á upplestur og leika sér í töivum. Bamaefni er talið gegna miðlægu hlut- verki í menntun ungra barna og sígildar barnabókmenntir, þjóðsögur, afþreying- arefni í myndmiðlum og tölvuleikir eru sagðar hluti af menningu vestrænna þjóða (Marsh, 2006). Leikskólakennarar telja barnabækur og afþreyingarefni fyrir börn skapa þeim tilefni til samræðna um menn og málefni (Þórdfs Þórðardóttir, 2012b) og þekking leikskólakennara á notkun þess á heimilum auðveldar þeim að skapa sam- fellu í námi barna (Dewey, 2000). Ymsir fræðimenn telja grunninn að smekk barna á bókmenntum og afþreying- arefni lagðan á heimilum þeirra (Bourdieu, 1997, 1984, 1993; Brooker, 2002; Marsh, 2006). I ljósi þess hve barnaefni er talið mikilvægt fyrir menntun ungra barna og vegna þess hve því er rniðlað með marg- víslegum hætti er þörf á að kennarar og aðrir sem koma að menntun ungra barna hafi aðgang að upplýsingum um hvernig það er notað á heimilum. Börn nota barna- efni á fjölbreyttan hátt en umgengni við barnabækur og aðra miðla barnaefnis er meðal annars talin vera undanfari menn- ingarlæsis leikskólabarna sem felst í að búa yfir þekkingu á barnaefni sem gagnast til virkrar þátttöku í leikskólum (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Sú skilgreining er byggð á skilgreiningu McLaren (1988) um að menningarlæsi feli í sér þekkingu á sögu og bókmenntum sem gagnist til þátt- töku í lýðræðissamfélagi. Læsi leikskólabarna er skoðað út frá öðru sjónarhorni en grunnskólabarna með- al annars vegna þess fá 4-5 ára leikskóla- börn hafa öðlast færni í að tengja bókstafi við orð- og setningamyndun. Hins vegar nota þau texta úr barnabókum og mynd- miðlum til þess að gefa raunverulegum upplifunum merkingu (Þórdís Þórðardótt- ir, 2007, 2012a, 2012b; Þórdís Þórðardóttir og Guðný Guðbjörnsdóttir 2008a, 2008b). Læsi leikskólabarna felur í sér merkingar- sköpun sem samkvæmt Stefáni Jökulssyni (2012) flokkast undir læsi í víðum skiln- ingi. Merkingarsköpun leikskólabarna á sér meðal annars stað þegar þau hlusta á barnabækur lesnar upphátt og horfa á myndefni fyrir ung börn en inntak barna- efnis reynist þeim uppspretta samræðna við jafningja, kennara og aðra fullorðna ásamt því að vera þeim efniviður í frjálsum leik (Þórdís Þórðardóttir, 2012a, 2012b). Rannsóknin sem hér er greint frá er til- raun til að varpa ljósi á magn og miðlun barnaefnis á heimilum ungra barna í því skyni að auka skilning á mikilvægi þess sem uppsprettu þekkingar ungra barna á sínu nánasta umhverfi, samskiptum og tengslum fólks. Linsunni er beint að notk- un heimila leikskólabarna á barnaefni með hliðsjón af því hvernig hún getur undir-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.