Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 178

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 178
Þórdts Þórðardóttir Á 13. mynd kemur vel fram hversu skýr munur er á milli klasanna. Þar má einnig sjá hvernig fjölskyldur raðast í klasa eftir kyni barna, uppruna, menntun mæðra, lestrarvenjum, sjónvarps- og mynddiska- áhorfi og tölvunotkun í hverjum klasa fyrir sig í klasa I. Alætur, röðuðust foreldrar (14%) sem leggja áherslu á að börnin hafi mikið og fjölbreytt aðgengi að barnaefni. Meiri hluti barna í þessum fjölskyldum eru drengir eða 9/12. Klasi II. Áhersla á sjónvarpsáhorf, er stærstur. Þar röðuðust 32% þátttakenda. Fjölskyldur í þessum klasa skáru sig úr fyrir dræmari notkun á öllu barnaefni nema sjónvarpsþáttum. Þetta kom fram þegar sjónvarpsáhorfið var skoðað sér- staklega. í klasa III. Bókiðja og prinsessuævintýri, eru 17% þátttakenda. Klasinn samanstend- ur af fjölskyldum sem leggja áherslu á at- hafnir tengdar bóklestri og lesa aðallega prinsessuævintýri fyrir börn sín. í þessum klasa eru telpurnar fleiri eða 11/14. í klasa IV. Bókhneigð, eru 21% þátttak- enda. Þetta fólk er í bókhneigðum fjöl- skyldum sem leggja litla áherslu á tölvur og teiknimyndir en mikla áherslu á lestur sígildra bókmennta. Telpur eru fleiri (11 /17) í þessum fjölskyldum en drengir. I klasa V. Mikil áhersla á teiknimyndir og tólvur, eru flestar fjölskyldur drengja eða 10/12. Þessar fjölskyldur (14%) leggja mesta áherslu á teiknimyndir og tölvur fyrir börnin. Ábendingar foreldra varðandi barnaefni. í lok spurningalistans voru foreldrar beðnir að bæta við áður komnar upplýsingar og 52 urðu við þeirri bón. Þeir höfðu fyrst og fremst áhyggjur af miklu ofbeldi í barna- efni, óvönduðu barnaefni, slæmum þýð- ingum á alþjóðlegu afþreyingarefni og því virðingarleysi sem börnum væri sýnt með offramboði á illa unnu og ljótu barnaefni, einkum í sjónvarpi. Nefndir voru ýmsir fyrirvarar sem þeir vildu hafa við sjón- varpsáhorf og tölvunotkun barna sinna þótt þeir teldu að börnin gætu nýtt sér báða miðlana á jákvæðan hátt. Helstu fyrirvar- arnir voru tímastjórnun og ritskoðun á sjónvarpsáhorfi og tölvunotkun barnanna. Fram kom að mikilvægt væri að vanda val á því efni sem börn hefðu aðgang að. Fimm foreldrar nefndu sérstaklega að huga þyrfti að kynjaslagsíðu í barnaefni en þeir áttu allir börn í Kynjaborg. Aðrir töldu mikilvægt að barnaefni innihéldi siðferði- legan boðskap og nokkrum þótti mikil- vægt að barnaefni uppfyllti fagurfræðileg skilyrði. Tveir nefndu að stundum þyrfti að leita eldri barnabóka til að uppfylla þær listrænu kröfur sem þeir gerðu til barna- bóka. Nokkrir foreldrar nefndu að bækur og lestur væru mikilvægari en sjónvarp og tölvur í lífi barna þeirra. Samantekt og umræða Niðurstöður könnunarinnar sýna að börn þessara foreldra hafa greiðan aðgang að fjölbreyttu barnaefni á heimilum sínum og líklegt er að það ýti undir læsi í þeim víða skilningi sem lagður er í hugtakið í aðalnámskrá leikskóla (2011) vegna þess að börn á þessum aldri bera inntakið saman við raunverulega reynslu og gefa því merkingu (Þórdís Þórðardóttir, 2012b). Þótt foreldrarnir væru sammála um mikil- vægi bóka fyrir börnin umfram aðra miðla
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.