Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 180

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Qupperneq 180
Þórdís Þórðardóttir hversu margar barnabækur foreldrar sögðust eiga og einnig hversu dreifingin á áhorfsbreyturnar reyndist lítil sem gæti bent til að lítill munur sé á lengd og tíðni áhorfs á milli þessara fjölskyldna. Niðurstöður klasagreiningarinnar gefa vísbendingar um að flokka megi notkun heimilanna á barnaefni eftir klösunum sem fram komu við greiningu. Við þá flokkun er unnt að styðjast við habitusa í kenningum Bourdieu (1977,1990). Fjölskylduhnbitusar Lagskipta klasagreiningin sýndi að skipta mátti foreldrunum sem tóku þátt í könnuninni upp í fimm hópa eða klasa eftir notkun á barnaefni á heimilum þeirra. Þessa klasa má túlka sem mismunandi fjölskylduhabitusa í ljósi niðurstaða Bour- dieu, (1977, 1984, 1990, 1993; Bourdieu og Passeron, 1977; Brooker, 2002) um hvernig val heimila á barnaefni ræðst af fjölskyldu- habitusum sem myndast í samhengi við áhuga eða smekk foreldra á menningar- efni. Alætuhabitus. I Alætu klasanum hafa börnin greiðara aðgengi að öllu barna- efni en börnin í hinum klösunum. Fjöl- skyldur í þessum klasa leggja áherslu á þjóðleg gildi, sígildan menningararf, fagurfræði, tækni og alþjóðlegt afþreying- arefni. Smekkur þeirra á barnaefni felur í sér blöndu af hefðum og framsækni og þær virðast hneigjast til að blanda saman gamalgrónum hefðum og nútíma tækni. Vegna þessa eru fjölskyldurnar taldar hafa þróað með sér habitus sem hér er nefndur alætuhabitus. Börn í þessum klasa ættu að hafa góða möguleika á að öðlast háan félagslegan sess í leikskólum (Bourdieu, 1993). Sjónvarpshabitus. í klasanum Áherslu á sjónvarpsáhorf, er meira lagt upp úr sjón- varpsáhorfi en textamiðlun, mynddiskum og tölvuleikjum. Lítil áhersla þessa hóps á bækur, mynddiska og tölvur gæti hugsan- lega stafað af hneigðum til að leyfa börn- um að velja sér afþreyingarefni án mikillar íhlutunar foreldra en sú afstaða birtist í svörum nokkurra foreldra í þessum klasa, við opnu spurningunum í spurningalist- anum. Segja má að þessi hópur hafi byggt upp habitus sem nefna mætti sjónvarps- habitus vegna greiðara aðgengis barnanna að sjónvarpi en að öðrum miðlum. í þess- um klasa er nær þriðjungur þátttakenda og það er áhyggjuefni ef þriðjungur ungra barna fær þekkingu sína af barnaefni að mestu í gegnum sjónvarp og fari á mis við fagurfræðilega upplifun af sígildum barnabókum og barnaefni vegna þess að það gæti skert menningarlæsi þeirra (Þórdís Þórðardóttir, 2012b) og möguleika til að öðlast sterka félagslega stöðu í leik- skólum (Bourdieu o.fl. 1999). Kvenleikahnbitus. Klasinn Bókiðja og prinsessuævintýri, einkennist af upplestri á prinsessuævintýrum og bókiðju. í honum eru aðallega fjölskyldur sem lesa prins- essuævintýri sem þykja stelpuleg (Mill- ard, 2006). Auk þess leggja fjölskyldur í þessum klasa áherslu á bókiðju sem í vaxandi mæli er tengd við telpur og þykir kvenleg (Millard, 1997, 2006). Vegna þess að fjölskyldurnar leggja áherslu á „stelpu- efni" og „stelpulegar athafnir" má segja að þær hafi þróað með sér kvenleikahabitus. Ahyggjur vekur að bókiðja virðist fremur 178
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.