Orð og tunga - 01.06.2010, Page 82

Orð og tunga - 01.06.2010, Page 82
72 Orð og tunga óreiðunni sem skapast við ómælt aðgengi að upplýsingum. í heima- byggð getur svo umfjöllun um örnefni eða kennileiti opnað dýrmæt tækifæri til að vekja nemendur til vitundar um rætur og sögu. Um- fjöllun um ný örnefni og gæluheiti sem smám saman öðlast fastan sess vekur skilning á sögulegu samhengi og kallar á spurningar um gömul og viðtekin heiti í umhverfi okkar almennt. Þannig getur um- fjöllun um lítt kunn kennileiti í hverfi, þorpi eða sveit leitt til frjórrar og lærdómsríkrar vinnu sem verður nemendum gott veganesti í frek- ari þekkingarleit. 4 Tól fyrir nemendur Hugmyndir um kennslufræði falla að jafnaði undir tvö meginsjónar- mið eða stefnur sem kalla mætti kennsluhyggju og hugsmíðahyggju (sjá Fuglsang, Esben 2003:449 og Jón Torfa Jónasson 2008:80-84). Sam- kvæmt hugsmíðahyggju verður nám varla merkingarbært nema nem- andi sé virkur, hafist að og glími við verkefni á sínum forsendum, þrói með sér þekkingu á grunni fyrri reynslu, eigi samvinnu við aðra og spegli sig í þeim, fáist við verkefni sem endurspegla flókinn veruleik- ann og hafi ígrundað hvað hann eða hún ætlar sér (sjá Jonassen, David H, Kyle L. Peck og Brent G. Wilson 1999:7-11). Tæknin er í ljósi hug- smíðahyggju tól fyrir nemendur til að afla þekkingar og byggja þekk- ingu, til að greina og setja fram hugmyndir, lýsa skilningi og gildis- mati, sýna sig og sjá aðra. Sjá þarf nemendum fyrir mátulegum stuðn- ingi eða vinnupöllum (e. scaffolds), hvatningu og vekjandi umhverfi. Nemandinn þarf að fá og taka við ábyrgð, hafa hlutverki að gegna. Hlutverk kennarans verður að leiðsegja, skilgreina úrlausnarefni og veita góð ráð fremur en að kenna og hafa yfir fróðleik. Merkingarbært nám í anda hugsmíðahyggju með hjálp tækni get- ur samkvæmt ofangreindu falist í því að nemendur kanni víðáttur Veraldarvefsins, hafi stuðning af sjónrænni skrásetningu og mynd- rænni miðlun, nýti kosti margmiðlunar og gagnvirkni, hafi stuðning af námssamfélagi, beiti öflugum verkfærum til greiningar á því sem við er að fást hverju sinni og hafi greiðan aðgang að fyrirmyndum, leiðbeiningum og jafnvel leiðsegjandi mati. Þegar kemur að spurning- um um menntun og hæfniskröfur þarf að hafa í huga að nám byggist á sífelldri ígrundun, líta ber á fróðleik eða vitneskju sem ferli og halda má á lofti að nám sé til að læra að læra. Hvað snertir skipan skóla-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Orð og tunga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.