Jökull

Ataaseq assigiiaat ilaat

Jökull - 01.01.2001, Qupperneq 125

Jökull - 01.01.2001, Qupperneq 125
Rolla óbreyttrar jöklameyjar 1963-1964 þar sem gætti sprunguáhrifa norður fyrir Pálsfjall. Við tjölduðum og biðum bjartara veðurs eft- ir að hafa náð bílnum upp. Og brátt fundum við með siglingafræðilegum útreikningum Carls tveggja vikna gamla slóð Gusa Guðmundar Jónassonar austan við okkur og rákum upp siguróp. Upp frá þessu mundum við hafa kannaða slóð norður í Kverkfjöllin, tilbaka í skálann á Grímsfjalli og svo niður Tungnaárjökul. En ekki er ein báran stök. Varla hafði fagnaðaróp okk- ar dáið út er Kraki stundi og hætti að láta að stjórn. Könnun leiddi í ljós að tannhjól í drifinu voru brotin. En drif var næstum einasti varahluturinn sem ekki var með, enda þungt stykki að dragast með. En nú kom sér vel að Geiri Geirs var alltaf viðlátinn í talstöðinni og svo snar í snúningum að eftir klukkutíma var búið að taka til nýtt drif í Reykjavík og tryggja flugvél ann- ars hjálpsams manns, Björns Pálssonar flugmanns, til að varpa því niður þegar veður leyfði, þó litlar vonir væru um að þokunni létti. Öllum til undrunar skriðum við þó úr tjöldum í glampandi sólskini og um miðj- an dag var Vorið búið að finna okkur undir leiðsögn Guðmundar Jónassonar. Drifið grófst í snjóinn nokk- urn spöl frá okkur, en við lögðumst á eitt að draga það á skíðum að Kraka, þar sem bílamenn okkar Gunnar og Ómar voru ekki lengi að koma því á sinn stað. Eins gott að ekki voru þarna sóðar á ferð sem skilja eftir sig brotið drif. Á Grímsfjalli var nú komið ofsarok, 11-12 vindstig sem karlmennirnir mörkuðu af því að kvenfólki var varla stætt milli bíls og skála og hurðin á Kraka fauk upp og brotnaði í henni rúða. En svona veður er fagurt þegar setið er í snjóbíl á fleygiferð nið- ur eftir slóð. Ísnálarnar þyrlast upp og fljúga glitrandi fram hjá og skýin tætast í rósroða og mynduðu Beet- hoven með hárið í allar áttir, tvo dreka að leggja til atlögu, Aladdín svífandi á teppinu o.s.frv. Við þetta vorum við einmitt að skemmta okkur um nóttina þeg- ar hnykkur kom á Kraka. Snjóbíllinn hallaðist svo að við þrjú í aftursætinu lágum í bendu út í hliðinni og horfðum beint út eftir snjóbreiðunni um þann gluggann sem við höfum olt- ið að. Erum við í sprungu? sögðu menn furðu losn- ir. Já, ekki bar á öðru, við vorum í sprungu 4 km frá jökulröndinni í troðinni slóð eftir marga snjóbíla frá því fyrir hálfum mánuði og á rennisléttu gamal- kunnu svæði. Í þetta sinn höfðum við lent langsum í sprungu, sem leyndist þarna á löngum kafla und- ir öðru beltisfari allra þessara snjóbíla með hörðum ísveggjum svo langt sem sást niður án þess að vott- aði fyrir missmíði ofan á. Þarna sat Kraki hangandi í sprungu á beltinu öðru megin og upp að gluggum hinum megin. Við þorðum ekki að hreyfa okkur en gáfum Gunnar varlega út í taug til að kanna með járn- karli hvernig sprungan lægi og hvar mætti stíga niður. Allt í einu hvarf járnkarlinn út hendi hans gegn um hjarnið. Kom í ljós að sprungan sveigði aðeins fram- an við bílinn, rétt svo að hægt yrði að ná lausa beltinu upp á brúnina. Þegar Gunnar hafði markað hvar við mættum stíga var okkur hinum hleypt út. Nú kom í ljós hvers okkar menn voru megnugir með lagni, fyrir- hyggju og góðum græjum. Þá sáum við að hinum for- sjála Gunnari hafði ekki verið rótt að vera svona ein- bíla. Með í ferðinni var krafttalía sem margfaldar átak manns upp í hálft annað tonn, trissur sem sexfalda og tvöfalda átak og fleiri þessháttar tæki. Brotna drifið kom sér nú vel. Það var grafið niður það langt fram- an við bílinn að viðspyrna fengist í ísnum á milli og stálvír tengdur þaðan í bílinn. Gunnar Guðmundsson beitti krafttalínunni miklu í 11/2 tonns átak. Carl Ei- ríksson var við tjakk einn mikinn sem komið var fyr- ir með furðulegum hætti í sprunguveggnum aftan við Kraka og Ómar Hafliðason togaði í á hlið með sýndar- hjálp hinna kraftminni í leiðangrinum, sem staðsettar voru af nákvæmni og hlýddu með margfölduðu átaki á réttri stundu. Eftir því sem snjóbíllinn réttist var tómu bensíntunnunum komið fyrir milli hans og ísveggs- ins. Loks tókst að ná tyllu fyrir lausa beltið á skörinni og aka upp á fastan ís. Þetta hafði aðeins tekið fjór- ar klukkustundir. Engum datt í hug að fara að kalla eftir hjálparsveitum eða þyrlu eins og nú er gjarnan fyrsta viðbragð. Þegar við litum niður í opna sprung- una á eftir sáum við að hún víkkaði dimm niður í jök- ulinn svo langt sem augað eygði. Síðan hefi ég haft þá ónotalegu tilfinningu að einhvern tíma geti bíll, hvað þá minni sleðar, horfið í jökul. Þetta hafði verið við- burðarík og skemmtileg ferð og öll komum við aftur - akandi úr hvítri auðninni niður á svartan sandinn, sem alltaf er eins að detta úr mjólkurfötu ofan í skósvertu- dós. Eftir næsta hlaup fórum við vetrarferð í Grímsvötn 1972 og kynntumst hve gjörólíkt þar er um að litast í JÖKULL No. 50 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153

x

Jökull

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.