Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Síða 71

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Síða 71
NEIKVÆÐIÐ I TILVERUNNI OG TÍMUNUM Brecht vísar þar til Prédikarans sem venja er að eigna Salómon konungi. Minnið er auk þess að fínna á einum tveimur stöðum öðrum í Gamla testamentinu: Betra er gott mannorð en góð ilmsmyrsl og dauðadagur betri en fæðingardagur. (Préd. 7:1). Bölvaður sé dagurinn, sem ég fæddist. Dagurinn, sem móðir mín ól mig, sé ekki blessaður! [... ] Hví kom ég af móðurlífi til þess að þola strit og mæðu og til þess að eyða ævinni í skömm? (Jeremía 20:14-18). Loks lauk Job upp munni sínum og bölvaði fæðingardegi sínum. Hann tók til máls og sagði: Farist sá dagur sem ég fæddist á ... (Jobsbók 3:1-3). X- Fimmta ljóð er eftilvill dekkst allra bjartsýnisljóðanna. Það virðist satt að segja kolsvart, og bölsýni þess stingur í stúf við varkára bjartsýni Handa og orða og augljósa aðdáun sem þar kemur fram á þeim ,píslarvottum og hetjum' sem storkuðu ofureflinu og aldrei létu bugast. Vegna þess hve efni ljóðsins er líkt en andi þess ólíkur kvæðum einsog XI og XXV í Höndum og orðum, kvæðum sem vegsama mannlegt þrek og andleg af- rek ,unnin í veikleika1, einmitt þessvegna liggur beint við að skoða ljóðið sem samtal skáldsins við fýrri verk sín. Fimmta bjartsýnisljóð Þeir sem börðust um í sjálfheldunni þeir sem lögðu dauða sinn jafnan lífi sínu og storkuðu sigurkrýndir eilífu lögmáli tregðunnar: höfðu þeir annað erindi en blekkja sjálfa sig þeir armingjar? Var strit þeirra neitt annað en aumkunarvert? Var örvænting þeirra og von nokkurrar messu virði? Var æði þeirra og glópska þegar þeir hömuðust, óbilgirni þeirra þegar þeir slitu í sundur líkama sinn og sál og lyftu Sögunni á veikbyggðar herðar sínar - var það þá nokkuð annað en vindhögg tál trúgirni vindbóla ... TMM 2004 • 1 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.