Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Side 106

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Side 106
JÓNAS SEN að plokka í strengi hljóðfærisins og rífa burt nóturnar. Var þetta sjónar- spil svo vel gert að maður tók eiginlega ekkert eftir tónlist Snorra, sem var annars smekkleg og ljúf áheyrnar. Þó Sigurður sé ekki beint ballet- dansari var leikur hans tilgerðarlaus og sannfærandi og dans Lovísu var svo þokkafullur að maður gjörsamlega gleymdi stund og stað. Hvernig þau tvö sameinuðust í lokin án þess að vera með einhvern dónaskap var unaðslegur hápunktur á frábærum gjörningi, einstaklega fallegt augna- blik sem lengi verður í minnum haft.“ Sigur á óperusviðinu Það var þó í Gamla bíói sem dramað sló virkilega í gegn. Macbeth eftir Verdi þótti einhver besta sýning íslensku óperunnar í langan tíma og þar var ýmislegt sem kom á óvart. Leikmyndin var byggð á óreiðukenningu stærðfræðinnar, en það er aðferð sem stærðfræðingar nota til að gera hið ófýrirsjáanlega og tilviljunarkennda skiljanlegt. Samkvæmt óreiðukenn- ingunni geta einföldustu breytingar valdið mikilli röskun; ef fiðrildi blakar vængjum sínum veldur það hugsanlega náttúruhamförum hinu- megin á hnettinum. Sömu lögmál eru að verki í Macbeth, minnsta hug- arfarsbreyting leiðir til valdaráns, ógæfu og stríðs, og því þótti sviðs- myndin, sem samanstóð af flekum er raðað virtist af handahófi og minnti á risastóran, brotinn spegil, sérlega viðeigandi. Einsöngvararnir stóðu sig prýðilega og sérstaka athygli vakti Elín Ósk Óskarsdóttir í hlutverki Lafði Macbeth. Frammistaða hennar var í einu orði sagt stórfengleg. Elín var einmitt tilnefnd til fslensku tónlistarverð- launanna sem flytjandi ársins, og hvers vegna hún varð ekki hlutskörpust er mér fýrirmunað að skilja. Sömuleiðis er það mér ráðgáta af hverju hún hefur ekki komið fram offar í uppfærslum íslensku óperunnar í gegnum tíðina. Stal hún ekki senunni frá Kristjáni Jóhannssyni í Valdi örlaganna í Þjóðleikhúsinu á sínum tíma? Nei, Elín hefði átt að fá íslensku tónlist- arverðlaunin sem flytjandi ársins, ekki Sinfónían. Stórkostlegur píanóleikari Ólíkt Macbeth olli sýning Sumaróperunnar vonbrigðum, en í ár sýndi hún Krýningu Poppeu eftir Monteverdi. Að mínu mati var sýningin ekki merkilegri en hver önnur nemendasýning þó framtakið í sjálfu sér hafi verið frábært. Talandi um sumarið þá þótti mér Skálholtshátíðin óvenju daufleg; meira að segja kaffihlaðborðið var ekki svipur hjá sjón, bara þjóðlegt f04 TMM 2004 • 1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.