Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Page 106

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Page 106
JÓNAS SEN að plokka í strengi hljóðfærisins og rífa burt nóturnar. Var þetta sjónar- spil svo vel gert að maður tók eiginlega ekkert eftir tónlist Snorra, sem var annars smekkleg og ljúf áheyrnar. Þó Sigurður sé ekki beint ballet- dansari var leikur hans tilgerðarlaus og sannfærandi og dans Lovísu var svo þokkafullur að maður gjörsamlega gleymdi stund og stað. Hvernig þau tvö sameinuðust í lokin án þess að vera með einhvern dónaskap var unaðslegur hápunktur á frábærum gjörningi, einstaklega fallegt augna- blik sem lengi verður í minnum haft.“ Sigur á óperusviðinu Það var þó í Gamla bíói sem dramað sló virkilega í gegn. Macbeth eftir Verdi þótti einhver besta sýning íslensku óperunnar í langan tíma og þar var ýmislegt sem kom á óvart. Leikmyndin var byggð á óreiðukenningu stærðfræðinnar, en það er aðferð sem stærðfræðingar nota til að gera hið ófýrirsjáanlega og tilviljunarkennda skiljanlegt. Samkvæmt óreiðukenn- ingunni geta einföldustu breytingar valdið mikilli röskun; ef fiðrildi blakar vængjum sínum veldur það hugsanlega náttúruhamförum hinu- megin á hnettinum. Sömu lögmál eru að verki í Macbeth, minnsta hug- arfarsbreyting leiðir til valdaráns, ógæfu og stríðs, og því þótti sviðs- myndin, sem samanstóð af flekum er raðað virtist af handahófi og minnti á risastóran, brotinn spegil, sérlega viðeigandi. Einsöngvararnir stóðu sig prýðilega og sérstaka athygli vakti Elín Ósk Óskarsdóttir í hlutverki Lafði Macbeth. Frammistaða hennar var í einu orði sagt stórfengleg. Elín var einmitt tilnefnd til fslensku tónlistarverð- launanna sem flytjandi ársins, og hvers vegna hún varð ekki hlutskörpust er mér fýrirmunað að skilja. Sömuleiðis er það mér ráðgáta af hverju hún hefur ekki komið fram offar í uppfærslum íslensku óperunnar í gegnum tíðina. Stal hún ekki senunni frá Kristjáni Jóhannssyni í Valdi örlaganna í Þjóðleikhúsinu á sínum tíma? Nei, Elín hefði átt að fá íslensku tónlist- arverðlaunin sem flytjandi ársins, ekki Sinfónían. Stórkostlegur píanóleikari Ólíkt Macbeth olli sýning Sumaróperunnar vonbrigðum, en í ár sýndi hún Krýningu Poppeu eftir Monteverdi. Að mínu mati var sýningin ekki merkilegri en hver önnur nemendasýning þó framtakið í sjálfu sér hafi verið frábært. Talandi um sumarið þá þótti mér Skálholtshátíðin óvenju daufleg; meira að segja kaffihlaðborðið var ekki svipur hjá sjón, bara þjóðlegt f04 TMM 2004 • 1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.