Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2004, Qupperneq 128
Halla Sverrisdóttir ir, en sumt í gerð þeirra virkar æði tilviljanakennt og stundum klisju- kennt, svo sem notkun á grímum og kynferðislegir undirtónar - eða kannski yfirtónar - búninga Wolands og Behemots. Örvílnan og höfuð- missir Berliosar verður þannig erfitt að taka mjög alvarlega, þar sem hann er frá upphafi settur í hlutverk trúðsins svo að það eina sem vantar er rautt nefið. Ef ekki kæmi til hárfínn leikur Hjálmars Hjálmarssonar er hætt við að persóna Berliosar yrði ekkert annað en skrípamynd, fremur en sú táknmynd hins sjálfumglaða sovéska menntamanns sem hann er í skáldsögunni, manns sem hefur kosið að afneita öllu sem hann ekki get- ur skýrt röklega og rætt fjálglega á næsta fundi rithöfundafélagsins. Sýningarrýmið sem Hafnarfjarðarleikhúsið hefur frá upphafi notað, og sem það notar í síðasta sinn í þessari sýningu, er ekki hefðbundið leik- húsrými - ef til er nokkuð lengur sem kalla má því nafni. Salur gamla ís- hússins við Strandgötu er galopinn í báða enda og gólfrýmið mikið, sem býður upp á skemmtilegar og fallegar leikhúslausnir. Sú áhrifamesta þessarar sýningar er tvímælalaust hringtjaldið sem á stundum er dregið umhverfis atburði, ýmist til hálfs eða að öllu, og sem líka er sýningartjald fyrir geysilega fallega myndbandseffekta Gideons Gabriels Kiers. í þessu hringtjaldi gerast flestar áhrifamestu senur verksins, og rennurnar sem tjöldin eru dregin eftir gefa kost á liprum senubreytingum. Á svipstundu verða til ýmist súlnagöng rómverska landsstjórans Pílatusar, þrúgandi rými geðveikrahælisins eða veislusalur Wolands. Það er helst til vansa á þessu stóra leikrými að sumar senanna gerast ansi langt frá hluta áhorf- endanna, svo að texti heyrist illa og blæbrigði fara fyrir lítið, en þetta er þó sjaldnar til vandræða en verið gæti. Oftast er leikrýmið nýtt vel og hugvitssamlega og ljósahönnunin er frábær, svo að rýmið öðlast aukna vídd og verður síbreytilegt. Leikarahóp Hafnarfjarðarleikhússins er alla jafna vandvirknislega stjórnað og samleikurinn áfallalaus. Tveir leikarar standa þó upp úr í þessari sýningu svo að næstum stendur öðrum fyrir þrifum. Annar er Hjálmar Hjálmarsson, sem ég hef ekki séð á leiksviði árum saman. Hann er einn þeirra sjaldgæfu leikara sem getur brugðið sér í hvaða mynd sem er og er jafnsannfærandi sem miskunnarlaus kvalari Krists og hann er í líki Berliosar eða hins sjúskaða, lítilsiglda Stopja. Hinn er Margrét Vilhjálmsdóttir. í hlutverki Margarítu dregur hún upp sterka og fallega mynd af konu sem elskar skilyrðislaust og er tilbú- in að færa hverja þá fórn sem af henni er krafist fyrir ástina, án þess þó að sú mynd verði eintóna eða klisjukennd. Þegar Margaríta smyr sig nornasmyrslinu umbreytist ástfangna stúlkan í lostafulla konu svo að unun er að sjá og verður sannkölluð drottning óradraumanna. 126 TMM 2004 • 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.