Blik - 01.05.1962, Page 290
Flugkappinn Ahrenberg
flýgur til Islands
Sunnudaginn 9. júní 1929
gerðist atburður austur við
Skaftárósa, sem getið var um
í heimsblöðumun og útvarpi
ýmissa landa. Skaftfellingar
voru að skipa upp vörum úr
leiguskipi Eimskipafélags Is-
lands, Magnhild, sem var
norskt. Einnig lá þar v.b. Skaft-
fellingur og beið afgreiðslu.
Veður var hið bezta og sjór lá-
dauður. Allt í einu heyrðist
flugvéladynur í lofti. Úti við
sjónhring komu menn auga á
flugvél, sem nálgaðist óðum. Þá
voru þær ekki algengar á þess-
um norðurslóðum, svo að hugur
manna og sjón beindist mjög að
þeim, sæjust þær á flugi.
Flugvélin 'hnitaði nokkra
um, Súluna, sem var vatna-
flugvél af Junkersgerð, F 13,
og stýrði henni Símon flugmað-
ur, sem fórst í flugslysi við
Ameríku 1931.
Flugvélin lenti í Vestmanna-
eyjum í fyrsta sinni 9. júní
1928. Flugmaðurinn var þá
Walter flugstjóri. Farið milli
Reykjavíkur og Eyja kostaði
þá 32 krónur.
Þ. Þ. V.
hringi yfir vöruhúsinu við
Skaftárósa og mönnunum, sem
þar unnu við afgreiðslu skip-
anna. Virtist sem hann van-
hagaði um eitthvað eða vildi sjá
sér út lendingarstað. Hún lækk-
aði flugið mjög mikið öðru
hvoru.
Eftir nokkra hringi nálægt
jörðu, sveif flugvélin út yfir
sjóinn, lækkaði flugið og settist
á hafflötinn spegilsléttan
skammt frá vöruflutningaskip-
inu „Magnhild', því að þetta var
flugbátur. Flugvélin hét
„Sverige" og var af Junkers-
gerð, W 33, með 360 hestafla
vél. Hér var kominn hinn
sænski flugkappi Ahrenberg
með tveim félögum sínum, Flod-
en og Ljunglund, frá Björgvin
í Noregi á leið til Ameríku.
Skipsmenn settu þegar á flot
léttabát og réru að flugvélinni.
Hún hafði lagt af stað frá
Björgvin um morguninn. Næsti
áfangi var Reykjavík. En hún
hreppti mikinn andbyr á leiðinni
yfir hafið. Þess vegna þraut
eldsneytið, áður en marki yrði
náð. Eldsneytisskorturinn var
sem sé orsök þess, að flugmenn-
irnir tóku það ráð að lenda
þarna, þar sem mannhjálp var