Studia Islandica - 01.06.1983, Side 123

Studia Islandica - 01.06.1983, Side 123
121 föður annarrar Þórgunnu. Bæði Þórgunna og Þórgunn eru al- geng nöfn í norskum bréfum á 14.—16. öld, og nafnið kemur fyrir í forndönsku og fomsænsku. 15) Vésteinn Ölason (1971, 24) hefur talið „freistandi að líta svo á að Fróðárundur beri að skilja sem refsingu sem lögð sé á Þuríði fyrir óleyfilegt samband hennar og Bjöms Breiðvikingakappa." Þetta er ólíklegt, m.a. vegna þess, hve undrin koma lítið við Þuríði, enda vinna bæði Þuríður og Þóroddur til sektar í Fróðár- undraþættinum sjálfum. 16) Valbjamarvellir hafa verið alræmdir að fornu fyrir torleiði. 1 Þorgils sögu skarða, 29. kap. (Sturl. II, 180), fær Þorgils árið 1253 bóndann á Valbjamarvöllum til að vísa sér og sínum mönn- um leið að kvöldi dags, enda þótt miklu varði að ferð þeirra spyrjist ekki. 1 þremur samstofna frásögnum af Guðmundi góða verður kraftaverk til þess að Eyjólfur Kársson kemst undan með Guðmund um Valbjarnarvelli í náttmyrkri og foraðsveðri, þegar hann nemur hann brott af Hvítárvöllum árið 1219, frá Arnóri Tumasyni. 1 Islendinga sögu, 36. kap., segir að þeir fengu hvergi blautt um Valbjamarvöllu, en hrælog brunnu af spjótum þeirra, svo að lýsti af (Sturl. I, 334). Sama sagir í Guðmundar sögu Arasonar, sem kölluð er hin elsta, í 69. kap. (Bisk. I, 509), en í Guðmundar sögu Amgrims Brandssonar, 53. kap. (Bisk. II, 108-109), er frásögnin miklu margorðari, þótt efnisatriði séu hin sömu. Þar er Eyjólfur m.a. látirm segja við biskup um leiðina yfir Valbjamarvöllu: „þann veg em þau fen, at varla kemst yfir í Ijósi þótt leitat sé, en nú þröngvir oss bæði veðrit ok náttmyrkr, munu vér þaðan merkja, hvárt guði líkar betr, at þér séð í várri ferð eðr valdi Amórs.“ 17) 1 V2 og M segir ennfremur: „bóndi lét stökkva vígðu vatni um öll hús“. (GV, 97). Það er reyndar nokkurt óraunsæi að gera ráð fyrir því að bóndi hafi haft handbært vigt vatn svo skömmu eftir kristnitöku, enda þótt slíkt hafi verið alsiða siðar. (Sbr. 14.4.). 18) Mundal (1974, 143) vill tengja urðarmánann við „náljoset“ í norskri þjóðtrú. Það er ljós sem birtist yfir feigum manni, en ekki í mynd tungls. Tengslin em því hæpin. 19) 1 22. visu Völuspár hafa útgefendur og skýrendur ýmist lesið eitt vísuorðið „seið hon [0: völvan] hug leikinn", sem Finnur Jónsson þýðir „hun gjorde (folks) sind til genstand for sejd, sá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Studia Islandica

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.