Studia Islandica - 01.06.1983, Page 123

Studia Islandica - 01.06.1983, Page 123
121 föður annarrar Þórgunnu. Bæði Þórgunna og Þórgunn eru al- geng nöfn í norskum bréfum á 14.—16. öld, og nafnið kemur fyrir í forndönsku og fomsænsku. 15) Vésteinn Ölason (1971, 24) hefur talið „freistandi að líta svo á að Fróðárundur beri að skilja sem refsingu sem lögð sé á Þuríði fyrir óleyfilegt samband hennar og Bjöms Breiðvikingakappa." Þetta er ólíklegt, m.a. vegna þess, hve undrin koma lítið við Þuríði, enda vinna bæði Þuríður og Þóroddur til sektar í Fróðár- undraþættinum sjálfum. 16) Valbjamarvellir hafa verið alræmdir að fornu fyrir torleiði. 1 Þorgils sögu skarða, 29. kap. (Sturl. II, 180), fær Þorgils árið 1253 bóndann á Valbjamarvöllum til að vísa sér og sínum mönn- um leið að kvöldi dags, enda þótt miklu varði að ferð þeirra spyrjist ekki. 1 þremur samstofna frásögnum af Guðmundi góða verður kraftaverk til þess að Eyjólfur Kársson kemst undan með Guðmund um Valbjarnarvelli í náttmyrkri og foraðsveðri, þegar hann nemur hann brott af Hvítárvöllum árið 1219, frá Arnóri Tumasyni. 1 Islendinga sögu, 36. kap., segir að þeir fengu hvergi blautt um Valbjamarvöllu, en hrælog brunnu af spjótum þeirra, svo að lýsti af (Sturl. I, 334). Sama sagir í Guðmundar sögu Arasonar, sem kölluð er hin elsta, í 69. kap. (Bisk. I, 509), en í Guðmundar sögu Amgrims Brandssonar, 53. kap. (Bisk. II, 108-109), er frásögnin miklu margorðari, þótt efnisatriði séu hin sömu. Þar er Eyjólfur m.a. látirm segja við biskup um leiðina yfir Valbjamarvöllu: „þann veg em þau fen, at varla kemst yfir í Ijósi þótt leitat sé, en nú þröngvir oss bæði veðrit ok náttmyrkr, munu vér þaðan merkja, hvárt guði líkar betr, at þér séð í várri ferð eðr valdi Amórs.“ 17) 1 V2 og M segir ennfremur: „bóndi lét stökkva vígðu vatni um öll hús“. (GV, 97). Það er reyndar nokkurt óraunsæi að gera ráð fyrir því að bóndi hafi haft handbært vigt vatn svo skömmu eftir kristnitöku, enda þótt slíkt hafi verið alsiða siðar. (Sbr. 14.4.). 18) Mundal (1974, 143) vill tengja urðarmánann við „náljoset“ í norskri þjóðtrú. Það er ljós sem birtist yfir feigum manni, en ekki í mynd tungls. Tengslin em því hæpin. 19) 1 22. visu Völuspár hafa útgefendur og skýrendur ýmist lesið eitt vísuorðið „seið hon [0: völvan] hug leikinn", sem Finnur Jónsson þýðir „hun gjorde (folks) sind til genstand for sejd, sá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Studia Islandica

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.