Rit Mógilsár - 2014, Síða 16

Rit Mógilsár - 2014, Síða 16
16 Rit Mógilsár 31/2014 upplýst um ný skógræktaráform. Í nýrri reglugerð með lögum um framkvæmda- leyfi (nr. 772, 2012) segir: Afla skal framkvæmdaleyfis sveitarstjórna vegna meiriháttar framkvæmda sem áhrif hafa á umhverfið og breyta ásýnd þess (13. gr.). Þetta er skýrt nánar í reglugerðinni. Þar segir að þær framkvæmdir sem geta verið háðar framkvæmdaleyfi séu meðal annars: …jarðgöng, …flugvellir, …hafnarmannvirki, … varnargarðar, fyrirhleðslur, …nýræktun skóga, …hvort sem um er að ræða nytjaskóg, útiv- istarskóg eða varanlega skógareyðingu (5. gr.) Við mat á því hvort framkvæmd telst meiri háttar, þ.e. aðrar en þær framkvæmdir sem falla undir lög um mat á umhverfisáhrifum en þær eru alltaf framkvæmdaleyfisskyldar, skal hafa til hliðsjónar stærð og umfang fram- kvæmdar, varanleika, áhrif á landslag, ásýnd umhverfisins og önnur umhverfisáhrif. Leyfisveitandinn (sveitarstjórn) metur hvort framkvæmdin sé leyfisskyld. Framkvæmdir sem teljast óverulegar eru ekki háðar fram- kvæmdaleyfi en geta þó verið skipulags- skyldar. Með óverulegri framkvæmd er átt við framkvæmd sem hefur óveruleg áhrif á umhverfið og ásýnd þess. Framkvæmdir sem teljast óverulegar samkvæmt reglu gerð um framkvæmdaleyfi, eru til dæmis trjárækt á frístundalóðum. Afstaða sveitarstjórna til leyfis veitinga getur verið breytileg frá einu sveitarfélagi til annars. Því má velta fyrir sér hvort aðrar skógræktarframkvæmdir eins og grisjun, og skógarhögg sem ekki leiðir til varan legrar skógareyðingar eða slóðagerð tengd grisjun og hirðingu verði taldar meiri háttar framkvæmdir, sem kalli á framkvæmda leyfi. Móta þarf vinnureglur í samráði við sveitarfélögin um þessi atriði. Vonast er til að ný og uppfærð II. útgáfa leiðbeininga um skógrækt í skipulagi sveitar- félaga verði samskiptalína milli sveitarfélaga, Skipulagsstofnunar og framkvæmdaraðila um framkvæmd skógræktar á Íslandi. Aðrar væntanlegar breytingar Ýmsar breytingar á öðrum lögum og reglugerðum sem snerta skógrækt eru í farvatninu og kunna að hafa í för með sér nýjan veruleika. Hér má nefna lög um náttúruvernd og lög um mat á umhverfis- áhrifum og lengi hefur verið kallað eftir nýjum skógræktarlögum. Niðurstaða höfundar er sú að í flestum tilfellum hafi tekist að koma á samskipta- leiðum milli framkvæmdaraðila í skógrækt og sveitarfélaga um stöðu skógræktar í skipulagi sveitarfélaga. Þar hefur verið fjallað á upplýsandi hátt um möguleika skógræktar í skipulagstillögum. Alltaf má telja mikilvægt að ágreiningur sé leystur þannig að áfram verði hægt að byggja upp skógarauðlind sem víðast hér á landi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Rit Mógilsár

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rit Mógilsár
https://timarit.is/publication/1563

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.