Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 68

Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 68
þeir entust. Þessi siður kristinna manna að skrifa á veraldlega valdsmenn allt sem aflaga fer og þar með firra guð sinn allri ábyrgð á öðrum mannlegum einkennum en gæsku manna hefur orðið til þess að kristin menn- ing ber með sér frá einni kynslóð til annarrar geðkvilla af öllu hugsanlegu tagi, jafnt austan hafs sem vestan. Ég á meðal annars við þann tvískinnung sem einkennir styrjaldir af hagfræðilegum ástæðum í hinum ókristilegri skikum heimsins, styrjaldirnar sem brunnið hafa á mönnum fyrir tilstyrk fjölmiðlanna á undanförnum áratugum, íVíetnam, Laos, Líbýu, frak, Afganistan, Sýrlandi, styrjaldir sem háðar eru í nafni kristilegs siðferðis og lýðréttinda en í raun réttri eru viðskiptalegs eðlis. Kirkjupólitíkin boðar, ekki bara sú kaþólska heldur einnig sú lúterska, að almættið sé aðeins til ofan við ákveðin fagur- fræðileg mörk. En guð getur ekki verið í senn góður og almáttugur, ekki sá kristni fremur en aðrir, hvað sem boðskap kristinna manna líður, það skilja bæði gyðingar og arabar. Kommúnisminn leið undir lok á síðustu ára- tugum 20. aldarinnar. Eftir örbylgjubyltingu Vesturveldanna hætti almenningur í Sovét- ríkjunum fimmtán að treysta miðstýringu kommúnismans í þeim löndum. Alþýðan sem færð hafði verið inn í einhverskonar nútíma fyrir tilstyrk kenningar Karls Marxs var tekin að hugsa á nútímavísu og gerði nú kröfur um smáraútvörp og amerískar gallabuxur með tilvísun á vestræna lífsfyllingu. Við fall Sovétríkjanna glötuðu Bandaríkjamenn and- stæðingi sem þeir höfðu komið sér upp til að styrkja innbyrðis samstöðu fólksins í landi sínu um kristileg lífsgildi, með tilvísun á kenningu Lorenz um gæsir. Arabar voru þeir einu sem enn þyþbuðust við markaðslögmálunum svo teljandi sé. í stað illsku BNA-manna í garð komma, raunverulegra og ímyndaðra, urðu arabar að svo komnu fyrir valinu enda voru þeir þá nýlega lausir undan ofríki hinna evrópsku nýlenduþjóða.Trúarpólitíkaraba er á skjön við lýðræðisleg lífsgildi svo að áber- andi er. Því lágu þeir vel við höggi. Arabar lifa við járnaga á ástríður og þeir leggja allt í sölurnar fyrir stoltið. Fyrir hvort tveggja einkennið hefur draumur arabískrar milli- stéttar undanfarna áratugi um efnislega sælu á vestræna vísu valdið ólgu meðal heittrúaðra múslíma. Átakamál hafa komið upp milli araba og einræðisherra þjóða þeirra, Líbýumanna, íraka og nú síðast Sýrlendinga, fyrir þessa orsök. Fyrst innanlandsóeirðir. Á þeim þrífst Bandaríska leyniþjónustan, CIA, sem opnar leið vestrænum vopnasölum og olíukaupendum úr sömu átt. Vestræn menning byggist á flarstæðum: hráolíu (jurtaleifar) sem drifafli efnishyggj- unnar; önnur er þessi og ekki síðri að andinn er fjötraður við kreddur um frelsun mannkynsins fyrir dauða eins manns. Kristnir berja sér á hverjum helgidegi trúar sinnar fyrir meðferðina á leiðtoga sínum fyrir öldum og árþúsundum. Múslímatrú er ófyrirleitnari hinni kristnu í kynferðismálum; trú múslíma svínbeygir sterkustu menn undir kynlífsbæl- ingu meinlætaklerka, auk þess undir ómann- lega refsimáldaga, svo sem aflimanir fyrir þjófnaði. Að kristilegu áliti er hvort tveggja óásættanleg framkoma við minnimáttar. Meðal múslíma ríkir strangt klerkaveldi sem nær til allrar mannlegrar hegðunar innan þjóðfélaga þeirra. Lýðræði að vestrænni fyrirmynd er því eitt og sér óásættanleg að áliti þeirra sem leggja út af orðum spá- mannsins. Sú trú að árangur náist við stjórn veraldlegra málefna við svo tilviljanakennt val á æðstu valdamönnum sem hinn lýðræðislegi kosningaréttur ber með sér er í meira lagi Ijarstæðukennd frá sjónarmiði strangtrúaðs múslíma. Enda eru skammtíma- lausnir hið eina tiltæka úrræði lýðræðis við mannlífsvanda. Popp, tíska, í einu orði sagt trú á hverfulleika mannlífsins. Lífsgæðakapp- hlaup fylgir lýðræði sem hugsjónastefnu. Bein afleiðing af slíku kapphlaupi er ofnýting náttúruauðlinda. Þjóðverjar þóttust niður- lægir í styrjöldunum báðum, ef ástæða er til að ætla að þær hafi verið tvær en ekki bara ein. Með þeirri seinni ætlaði þýska þjóðin sérfulla stjórn á hráefnum heimsins undir þjóðskipulagi sem svaraði til sjálfsálits Þjóðverja; að þeir væru gáfaðastir, fegurstir, göfugastir, hraustastir, hugdjarfastir o.s.frv. 66 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.