Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 68

Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 68
þeir entust. Þessi siður kristinna manna að skrifa á veraldlega valdsmenn allt sem aflaga fer og þar með firra guð sinn allri ábyrgð á öðrum mannlegum einkennum en gæsku manna hefur orðið til þess að kristin menn- ing ber með sér frá einni kynslóð til annarrar geðkvilla af öllu hugsanlegu tagi, jafnt austan hafs sem vestan. Ég á meðal annars við þann tvískinnung sem einkennir styrjaldir af hagfræðilegum ástæðum í hinum ókristilegri skikum heimsins, styrjaldirnar sem brunnið hafa á mönnum fyrir tilstyrk fjölmiðlanna á undanförnum áratugum, íVíetnam, Laos, Líbýu, frak, Afganistan, Sýrlandi, styrjaldir sem háðar eru í nafni kristilegs siðferðis og lýðréttinda en í raun réttri eru viðskiptalegs eðlis. Kirkjupólitíkin boðar, ekki bara sú kaþólska heldur einnig sú lúterska, að almættið sé aðeins til ofan við ákveðin fagur- fræðileg mörk. En guð getur ekki verið í senn góður og almáttugur, ekki sá kristni fremur en aðrir, hvað sem boðskap kristinna manna líður, það skilja bæði gyðingar og arabar. Kommúnisminn leið undir lok á síðustu ára- tugum 20. aldarinnar. Eftir örbylgjubyltingu Vesturveldanna hætti almenningur í Sovét- ríkjunum fimmtán að treysta miðstýringu kommúnismans í þeim löndum. Alþýðan sem færð hafði verið inn í einhverskonar nútíma fyrir tilstyrk kenningar Karls Marxs var tekin að hugsa á nútímavísu og gerði nú kröfur um smáraútvörp og amerískar gallabuxur með tilvísun á vestræna lífsfyllingu. Við fall Sovétríkjanna glötuðu Bandaríkjamenn and- stæðingi sem þeir höfðu komið sér upp til að styrkja innbyrðis samstöðu fólksins í landi sínu um kristileg lífsgildi, með tilvísun á kenningu Lorenz um gæsir. Arabar voru þeir einu sem enn þyþbuðust við markaðslögmálunum svo teljandi sé. í stað illsku BNA-manna í garð komma, raunverulegra og ímyndaðra, urðu arabar að svo komnu fyrir valinu enda voru þeir þá nýlega lausir undan ofríki hinna evrópsku nýlenduþjóða.Trúarpólitíkaraba er á skjön við lýðræðisleg lífsgildi svo að áber- andi er. Því lágu þeir vel við höggi. Arabar lifa við járnaga á ástríður og þeir leggja allt í sölurnar fyrir stoltið. Fyrir hvort tveggja einkennið hefur draumur arabískrar milli- stéttar undanfarna áratugi um efnislega sælu á vestræna vísu valdið ólgu meðal heittrúaðra múslíma. Átakamál hafa komið upp milli araba og einræðisherra þjóða þeirra, Líbýumanna, íraka og nú síðast Sýrlendinga, fyrir þessa orsök. Fyrst innanlandsóeirðir. Á þeim þrífst Bandaríska leyniþjónustan, CIA, sem opnar leið vestrænum vopnasölum og olíukaupendum úr sömu átt. Vestræn menning byggist á flarstæðum: hráolíu (jurtaleifar) sem drifafli efnishyggj- unnar; önnur er þessi og ekki síðri að andinn er fjötraður við kreddur um frelsun mannkynsins fyrir dauða eins manns. Kristnir berja sér á hverjum helgidegi trúar sinnar fyrir meðferðina á leiðtoga sínum fyrir öldum og árþúsundum. Múslímatrú er ófyrirleitnari hinni kristnu í kynferðismálum; trú múslíma svínbeygir sterkustu menn undir kynlífsbæl- ingu meinlætaklerka, auk þess undir ómann- lega refsimáldaga, svo sem aflimanir fyrir þjófnaði. Að kristilegu áliti er hvort tveggja óásættanleg framkoma við minnimáttar. Meðal múslíma ríkir strangt klerkaveldi sem nær til allrar mannlegrar hegðunar innan þjóðfélaga þeirra. Lýðræði að vestrænni fyrirmynd er því eitt og sér óásættanleg að áliti þeirra sem leggja út af orðum spá- mannsins. Sú trú að árangur náist við stjórn veraldlegra málefna við svo tilviljanakennt val á æðstu valdamönnum sem hinn lýðræðislegi kosningaréttur ber með sér er í meira lagi Ijarstæðukennd frá sjónarmiði strangtrúaðs múslíma. Enda eru skammtíma- lausnir hið eina tiltæka úrræði lýðræðis við mannlífsvanda. Popp, tíska, í einu orði sagt trú á hverfulleika mannlífsins. Lífsgæðakapp- hlaup fylgir lýðræði sem hugsjónastefnu. Bein afleiðing af slíku kapphlaupi er ofnýting náttúruauðlinda. Þjóðverjar þóttust niður- lægir í styrjöldunum báðum, ef ástæða er til að ætla að þær hafi verið tvær en ekki bara ein. Með þeirri seinni ætlaði þýska þjóðin sérfulla stjórn á hráefnum heimsins undir þjóðskipulagi sem svaraði til sjálfsálits Þjóðverja; að þeir væru gáfaðastir, fegurstir, göfugastir, hraustastir, hugdjarfastir o.s.frv. 66 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.