Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 92

Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 92
Við upphafnýs árþúsunds varð HirsiAli leiðandi íslams- gagnrýnandi Evrópu áðuren hún aföryggisástæðum neyddist til að flýja álfuna. „Umsnúningur" hennar leiddi til gallsúrrar gagnrýni afhálfu þeirra sem kalla sig vinstra fólk (og frá moskunum og úr röðum Medínu-músHma þaðan sem öfgasinnar hótuðu henni lífláti). hrikalegar afleiðingar fyrir Evrópu framtíðar. Afleiðingarnar verða þó ekki síst verstar fyrir mannréttindastöðu þess hóps sem stækkar hraðast innan álfunnar í dag en það eru múslimar sjálfir. Að gagnrýna trúarbrögðin íslam er aldrei hægt að leggja til jafns við það að brenni- merkja manneskjur. Gagnrýni á íslam eða önnur trúarbrögð er vörn fyrir skynsemis- hyggjuna - líftaugina í okkar veraldlega, frjálsa lýðræðissamfélagi. Kynleg afleiðing af hugsanaferli þeirra sem beita fyrir sig hugtakinu íslamófóbía hlýtur að vera þessi: Samkvæmt rökvísi þeirra þá hljóta ekki síst þær manneskjur sem hafa fallið frá íslamstrú og snúið við henni baki að vera haldnar íslamófóbíu. Skýrt dæmi um þetta er Ayaan Hirsi Ali. Séð út frá gildisviðhorfum þá verður æviferill hennar að teljast einstakur. í ævisögu sinni Frjáls. Stórbrotin saga hugrakkrar konu,'2 lýsir hún því hvernig hún sem ung kona og múslimi studdi sjálfkrafa dauðadóminn gegn Salman Rushdie 1989. Hirsi Ali bjó í Kenýu þegar dauðadómurinn var kveðinn upp frá Teheran í íran. Þá þekkti hún ekkert til vestrænna gilda. Eftir að hún flúði til Hollands þar sem hún 12 Bókin kom út í íslenskri þýðingu Árna Snævarrs 2007. kynntist ritum sígildra heimspekinga hins vestræna heims, hugsjónum upplýsingaraldar- innarog almennu trú- og tjáningarfrelsi Evrópu þá breyttist hugsunarháttur hennar róttækt á fáum árum. Hún skildi hvernig ættbálkasamfélag í upprunalandi hennar Sómalíu færði fólki bæði þjáningar og fátækt. Hirsi Ali breyttist úr hörðum Medlnu-múslima í frelsiselskandi húmanista og trúleysingja. Við upphaf nýs árþúsunds varð Hirsi Ali leiðandi íslamsgagnrýnandi Evrópu áður en hún af öryggisástæðum neyddist til að flýja álfuna.„Umsnúningur" hennar leiddi til gallsúrrar gagnrýni af hálfu þeirra sem kalla sig vinstra fólk (og frá moskunum og úr röðum Medínu-múslima þaðan sem öfgasinnar hótuðu henni lífláti). Þessi öfl stimpluðu Hirsi Ali sem íslamófób og hengdu á hana ýmsa orðaleppa svo sem„tjáningarfrelsis-bókstafs- trúarmanneska"og„upplýsingar-bókstafs- trúar." Það var hvorki meira né minna.13 Er það ekki frekar svo að ef manneskja rís til varnar tjáningarfrelsinu, eins og er einkenni Hirsi Ali, þá verji hún um leið möguleikann til þess að hún sjálf geti síðar breytt um skoðun? Slíkt hlýtur að vera andstæða allrar bókstafstrúar. Fyrir bókstafstrúarmanneskju þá er tjáningarfrelsið ógn gegn þeirri trú hennar að hún búi yfir hinum eina og hreina sannleika. Af þessum ástæðum útiloka hugtökin bókstafstrú og tjáningarfrelsi hvort annað. Orðskrípi á borð við„tjáningarfrelsis- bókstafstrúarmanneskja" felur hreint út sagt í sér algera rökvillu og þvaður. Önnur afleiðing og lítt hugguleg, af þessum æfingum þar sem orðaleppum er klínt á fólk í því skyni að binda umræðuna, er sú að þaggað er niður í múslimskum stúlkum og konum sem hafna fjölskyldulögum íslams sem fela í sér gróft kynjamisrétti, sem neita að hylja hár sitt, og telja að þær séu í sínum fulla rétti að elska manneskjur þó þær séu ekki múslimar eða af sama kyni. Þeim skal haldið í skefjum. 13 Sjá til dæmis greinina „Enlightenment funda- mentalism or racism of the anti-racists?" á sig- nandsight.com, 24. janúar 2007. 90 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.